กาญจนบุรี-จัดการแข่งขันฟุตบอล 8 คน รายการ เสี่ยตุ๋ยเชียงกง คัพ ครั้งที่ 1

กาญจนบุรี-จัดการแข่งขันฟุตบอล 8 คน รายการ เสี่ยตุ๋ยเชียงกง คัพ ครั้งที่ 1

ภาพ/ข่าว:มานพ บุตรเนียม

ปธ.เสี่ยตุ๋ย เปิดพื้นที่ให้เด็กเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ หวังเสริมสร้างศักยภาพสู่ทีมชาติ จัดการแข่งขันฟุตบอล 8 คน เยาวชนอายุ 14 ปี ชิงถ้วยนายอำเภอเมืองกาญจนบุรี แถมมีฟุตบอลรุ่นโอเพ่น และอาวุโส ชิงถ้วยรองผู้กำกับ ป.สภ.กาญจนบุรี พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 100,000บาท เล่นเอาถนนสายนักเตะมุ่งหน้าสู่ทัวร์นาเมนต์นี้อย่างเนืองแน่น

          วันนี้ที่ 25 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เสี่ยตุ๋ย” นายกำพล เจิมสุวรรณ เจ้าของธุรกิจเสี่ยตุ๋ยเชียงกง บายพาสกาญจนบุรี เป็นประธานจัดการแข่งขันฟุตบอล 8 คน รายการ “เสี่ยตุ๋ยเชียงกง คัพ ครั้งที่ 1 ณ สนามเทศบาลเมืองกาญจนบุรี โดยมีการแข่งขันทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี ชิงถ้วย นายวิฑูรย์ สิรินุกุล นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี ประเภท Open (ประชาชนทั่วไป) และประเภทอาวุโส ชิงถ้วย พันตำรวจโท มานะ สำราญวงศ์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี โดยรายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 บาทอีกด้วย
          “เสี่ยตุ๋ย” นายกำพล เจิมสุวรรณ์ เจ้าของธุรกิจเสี่ยตุ๋ยเชียงกง บายพาสกาญจนบุรี เป็นประธานจัดการแข่งขันฟุตบอล 8 คน รายการ “เสี่ยตุ๋ยเชียงกง คัพ ครั้งที่ 1 ณ สนามเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เปิดเผยว่า จำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ให้ส่งนักกีฬาสมัครเล่นเข้าร่วมการแข่งขันได้ไม่เกิน 20 คน (อ้างอิงจากรายชื่อที่ส่งในวันจับฉลาก) ให้มีเจ้าหน้าที่ทีมได้ 4 คน ประกอบด้วย ผู้จัดการทีม 1 คน ผู้ฝึกสอน 1 คน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน 1 คน เจ้าหน้าที่ทีม 1 คน ส่วนคุณสมบัติของนักกีฬา ประเภทประชาชนทั่วไป ประเภทอาวุโส แต่ประเภทเยาวชนอายุ ไม่เกิน 14 ปี ต้องเป็นผู้เกิดในปี พ.ศ. 2548 ส่วนวิธีการจัดการแข่งขัน และ กติกาการแข่งขัน เป็นตามกติกาใช้ชองสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งส่งรายชื่อนักกีฬาได้ 20 คน เมื่อส่งแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อได้ โดยทีมที่ทำการแข่งขันมาช้ากว่าเวลาที่กำหนดไว้ 15 นาที ทางผู้จัดจะปรับแพ้ด้วยสกอร์ 2:0 แต่สามารถแข่งขันในนัดต่อไปได้ โดยทำการแข่งขันครึ่งละ 25 นาที พัก 10 นาที การนับคะแนน ชนะได้ 3 คะแนน ทีมแพ้ 0 คะแนน / เสมอ ยิงจุดโทษ ทีมละ 3 คน ส่วนการหาทีมเข้ารอบ ซึ่งรอบแรก แข่งขันแบบพบกันหมดในสาย เอาทีมที่มีคะแนนมากที่สุด อันดับที่ 1 และ 2 เข้ารอบ ส่วนกรณีมีคะแนนเท่ากันให้จับฉลากเพื่อหาทีมเข้ารอบต่อไป รอบสองแข่งขันแบบแพ้คัดออก เพื่อหาทีมเข้ารอบ หากเสมอในเวลาให้ทำการยิงจุดโทษ ทีมละ 3 คน ถ้ายังเสมอ ให้ยิงจุดโทษจนกว่าจะรู้ผล แพ้-ชนะ โดยแต่ละทีมที่ส่งรายชื่อนักกีฬาแล้วไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬาได้ ไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น นักกีฬาต้องสวมใส่เสื้อผ้า และ ถุงเท้า ให้เหมือนกัน (ยกเว้นผู้รักษาประตู) ซึ่งประเภททั่วไป เปลี่ยนได้ 5 คน ประเภทอาวุโส เปลี่ยนตัวได้ อายุ 40 ปี และอายุ 45 ปี เปลี่ยนได้ตลอดเวลา (ออกแล้วไม่สามารถเข้าสนามได้อีก) , อายุ 50 ปี เปลี่ยนได้ตลอดเวลาการแข่งขัน แต่ไม่เกิน 6 ครั้ง ส่วนบทลงโทษ ซึ่งทีมใดทะเลาะวิวาทจะปรับให้แพ้การแข่งขันทั้ง 2 ทีม ไม่ว่ากรณีใดทั้งสิ้น (ให้ดุลพินิจของคณะกรรมการจัดการแข่งขันเป็นที่สุด) นักกีฬาคนใดโดนใบเหลือง 2 ใบ พัก 1 แมทซ์การแข่งขัน ใบแดง 1 ใบ พัก 1 แมทซ์ หรือ 2 แมทซ์ แล้วแต่กรณี ทีมใดส่งนักกีฬาที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ห้าม ลงสนาม จะถูกปรับแพ้การแข่งขันทันที หากมีปัญหาอื่นใดนอกเหนือจากที่กำหนดในข้อบังคับให้อยู่ในดุลยพินิจของฝ่ายจัดการแข่งขัน การตัดสินของฝ่ายจัดการแข่งขันถือว่าเป็นการสิ้นสุด

             เสี่ยตุ๋ยฯ เปิดเผยต่อว่า ในการแข่งขันฟุตบอล 8 คน เยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี ถ้วยรางวัลได้รับการสนับสนุนถ้วยรางวัลจาก นายวิฑูรย์ สิรินุกุล นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี และประเภท Open (ประชาชนทั่วไป) และประเภทอาวุโส ชิงถ้วยรางวัลของพันตำรวจโท มานะ สำราญวงศ์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี โดยประเภทอาวุโส รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 เงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 เงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ประเภท Open (ประชาชนทั่วไป)รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 เงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 เงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 เงินรางวัล 7,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 เงินรางวัล 4,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลชนะเลิศลำดับที่ 3 เงินรางวัล 1,000 พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลชนะเลิศลำดับที่ 4 เงินรางวัล 1,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล โดยรุ่น Open (ประชาชนทั่วไป) และประเภทอาวุโส ในรอบตัดเชือกทีมชนะเข้าชิงชนะเลิศ ทีมที่แพ้จะได้เงินสนับสนุนทีมละ 3,000 บาททุกประเภท ซึ่งได้มีการจับฉลากแบ่งสายวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562 เริ่มทำการแข่งขันวันเสารที่ 23 มีนาคม 2562 ณ สนามกีฬาเทศบาลเมืองกาญจนบุรี

             เสี่ยตุ๋ยฯ เปิดเผยต่ออีกว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบด้วย นายกำพล เจิมสุวรรณ (เสี่ยตุ๋ย) ประธานจัดการแข่งขันฯ นายอาทิตย์ กสิกรรม (เก๋) คณะกรรมการฯ นายศุภพงศ์ ราชวัตร (น้าช้าง) คณะกรรมการฯ นายสงกรานต์ ทามกัจนฐ์ (กาน) คณะกรรมการฯ นายปัญญา ศรีเผือก (หรั่ง) คณะกรรมการฯ นายพรชัย (เสี่ยโต้ง) ปิ่นใจ และ Mr.เหลิม888 นายเฉลิมพล มหาอุดมรักษ์ 2 คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์

             เสี่ยตุ๋ยฯ เปิดเผยทิ้งท้ายว่า สำหรับการจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอล 8 คน ทั้ง 3 ประเภทในครั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นโอกาสอันดีของตนเองซึ่งเป็นผู้เล่นและก็ทำการส่งทีมมาโดยตลอด แต่ครั้งนี้ได้เล็งเห็นผันตัวเองในการเป็นฝ่ายจัดการแข่งขันบ้าง จึงได้นำแนวทางดังกล่าวมาประชุมหารือกับทีมงานและก็ได้เปิดโอกาสและสร้างโอกาสให้กับเด็กเยาวชนในการร่วมทำการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อหวังว่าจะเป็น การต่อยอดเพื่อเป็นการพัฒนาฝีเท้าสู่ระดับตามชั้นต่างๆเพื่อปูทางสู่เส้นทางแห่งความฝัน กับการเป็นเล่นระดับทีมชาติในอนาคตอาจเป็นได้ ส่วนประเภท Open (ประชาชนทั่วไป) และประเภทอาวุโส ก็อยากจะใช้กิจกรรมดังกล่าวนี้ สร้างความรู้รักสามัคคี รู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย เหนืออื่นใดเพื่อการมีสปีริตในด้านกีฬาที่ดี กับการได้รับมิตรภาพและเพื่อนใหม่ๆไปด้วยกันในเกมส์กีฬา ท้ายสุดต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนใจดีหลายๆท่านทุกภาคส่วนทั้งตัวบุคคลและห้างร้านต่างๆธุรกิจกิจการที่ร่วมเห็นความสำคัญของกิจกรรมดีๆในครั้งนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!