ตาก-แม่สอดกอดขุนเขา ชวนคุณมาวิ่งกอดขุนเขาที่แม่สอดให้ฉุ่มปอด

ตาก-แม่สอดกอดขุนเขา ชวนคุณมาวิ่งกอดขุนเขาที่แม่สอดให้ฉุ่มปอด

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

                 ททท.ตาก ชวนวิ่ง โครงการวิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า (Run for Rangers) “เดิน-วิ่ง แม่สอดกอดขุนเขา” ครั้งที่ 2 ณ โครงการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อการอนุรักษ์และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.แม่สอด จ.ตาก ในวันที่ 23 ก.พ. 63 นี้

                       แม่สอดกอดขุนเขา ชวนคุณมาวิ่งกอดขุนเขาที่แม่สอดให้ฉุ่มปอด กรมป่าไม้ โดย โครงการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อการอนุรักษ์และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กำหนดจัดโครงการ วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า (Run for Rangers) “เดิน-วิ่ง แม่สอดกอดขุนเขา” ครั้งที่ 2 ณ โครงการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อการอนุรักษ์และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.แม่สอด จ.ตาก ในวันที่ 23 ก.พ. 63  การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดย ททท. สำนักงานตาก ได้ร่วมให้คำปรึกษาและสนับสนุนการจัดกิจกรรมดังกล่าวด้วย วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อจัดหารายได้ในการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่ประสบเหตุในการปฏิบัติงานภายใต้มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่า เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการอันเนื่อมาจากพระราชดำริ และเพื่อเสริมสร้างสร้างจิตสำนึกประชาชนให้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ หวงแหนธรรมชาติ ผ่านกิจกรรมวื่งที่ถือเป็นการท่องเที่ยวเชิงกีฬาด้วย

                           นายจริยาทร สูหู่ ผอ.ททท.ตาก กล่าวว่า งานเดิน-วิ่งแม่สอดกอดขุนเขา ในครั้งนี้ เป็นการจัดงานครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่งในปีแรกมีผลตอบรับดีมาก เพราะไฮไลท์ของกิจกรรมนี้ คือ การวิ่งในหุบเขารับโอโซนบริสุทธิ์เต็ม ๆ อีกทั้งยังได้ชมทัศนียภาพที่สวยงามของพื้นที่ภายในโครงการฯ อีกด้วย จึงอยากขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านที่สนใจมาร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้พิทักษ์ที่ช่วยดูแลผืนป่าให้เราต่อไป โดยสามารถสมัครออนไลน์ได้ทุกวันที่เว็บไซต์ www.roadrunnerthailand.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยแบ่งการรับสมัคร ดังนี้ 1. mini-Marathon 10 km จำนวน 500 คน และ 2. Fun run เพื่อสุขภาพ 5 km. จำนวน 500 คน โดยผู้สมัครจะได้รับเสื้อ 1 ตัว พร้อมเหรียญรางวัลเมื่อเข้าเส้นชัย …. งานดี งานเพื่อผู้พิทักษ์ป่าของเราแบบนี้ต้องรีบสมัครกันแล้วนะครับ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!