ตาก-นอภ.ประชุมหน่วยงานดูแลพื้นที่ พักพิงชั่วคราวฯบ้านอุ้มเปี้ยม

ตาก-นอภ.ประชุมหน่วยงานดูแลพื้นที่ พักพิงชั่วคราวฯบ้านอุ้มเปี้ยม

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

         นายอำเภอพบพระ เป็นประธานการประชุมหน่วยงานและองค์กรที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลพื้นที่ พักพิงชั่วคราวฯบ้านอุ้มเปี้ยม ครั้งที่ 2/2563ณ.ห้องประชุมอำเภอพบพระชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอพบพระ จังหวัดตาก

          เมื่อวันที่31ม.ค2563 เวลาประมาณ09.30น. นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ เป็นประธานการประชุมหน่วยงานและองค์กรที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลพื้นที่ พักพิงชั่วคราวฯบ้านอุ้มเปี้ยม ครั้งที่ 2/2563 ณ.ห้องประชุมอำเภอพบพระชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอพบพระ จังหวัดตาก  โดย.พ.อ.อ.ภูวดล เค้าคลึง ปลัดอำเภอหัวหน้าพื้นที่พักพิงชั่วคราวฯบ้านอุ้มเปี้ยมพร้อมทั้งหน่วยงานและองค์กรที่ปฏิยัติหน้าที่ดูแลพื้นที่พักพิงชั่วคราวฯบ้านอุ้มเปี้ยมเข้าร่วมประชุม วาระการประชุม เรื่องที่ประชุมแจ้งให้ทราบ ให้กำหนดการการประชุมหน่วยงานและองค์กรที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลพื้นที่พักพิงชั่วคราวฯ ขนมเปี้ยะมเป็นประจำทุกเดือนณ.ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอพระ กรมการปกครองแจ้งให้พื้นที่พักพิงชั่วคราวฯ บ้านอุ้มเปี้ยมดำเนินการจัดทำทะเบียนผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่พักพิงฯ

         โดยให้แล้วเสร็จภายใน 17 กุมภาพันธ์ 2563  แนวทางปฏิบัติงานในพื้นที่พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้หนีภัยการสู้รบจากเมียนมาในการเข้าไปช่วยเหลือผู้หนีภัยการสู้รบจากเมียรมา
เรื่องพิจารณา การแก้ไขปัญหาขยะภายในพื้นที่พักพิงชั่วคราวฯ บ้านอุ้มเปี้ยม พื้นที่พักพิงชั่วคราวฯบ้านอุ้มเปี้ยม ใด้แจ้งให้ผู้หนีภัยฯ ดำเนินการคัดแยกขยะ และให้มีการรับซื้อขยะรีไซเคิลจากผู้หนีภัย โดยองค์กรIRC ได้มีโครงการ ธนาคารขยะเพื่อรับซื้อรีไซเคิลจากชุมชน องค์กรIRCได้ดำเนินการขุดบ่อทิ้งขยะ พร้อมทั้งติดตั้งเตาเผาขยะแบบไร้ตวันจำนวน 3เตา รายงานผลการดำเนินงาน ปัญหาอุปสรรค และแนวทางแก้ปัญหาของหน่วยงานระหว่างประเทศและองค์กรนอกภาครัฐ(NGOs)
1.องค์กรADRA ( ช่วยเหลือด้านการฝึกวิชาชีพและสนับสนุนการศึกษาขั้นพื้นฐาน)
2. องค์กรCOERR( ให้บริการชุมชนและสังคมสงเคราะห์แก่ผู้ด้อยโอกาสจะเสริมทักษะวิชาชีพด้านการเกษตร)
3. องค์กรDARE ( ให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดและแอลกอฮอล์)
4.องค์กร HI( ให้บริการชุมชนของคนพิการโดยเฉพาะเด็กพิการและเด็กด้อยโอกาสและให้ความรู้เรื่องความเสี่ยง/ การป้องกันภัยจากทุ่นระเบิด)
5.องค์กรRTP( ให้ความช่วยเหลือด้านการศึกษาและกิจกรรมการเล่นกีฬา)
6.องค์กรSCI( สนับสนุนการศึกษาขั้นพื้นฐาน)
7 องค์กรSVA( โครงการห้องสมุดชุมชนในพื้นที่พักพิงชั่วคราวฯ)
8.องค์กรIRC( ให้ความช่วยเหลือทางด้านการแพทย์ อนามัยแม่และเด็ก การแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศ สุขภิบาล การจัดการน้ำและขยะ การช่วยเหลือทางกฎหมาย การโยกย้ายถิ่นฐานไปยังประเทศอเมริกา
9.องค์กรIOM( ให้ความ ช่วยเหลือทางโยกย้ายถิ่นฐานไปยังประเทศที่สาม)
10.องค์กรTBC ( ให้ความช่วยเหลือเพื่อนจัด ปัจจัยพื้นฐานในการดำเนินชีวิต
11.UNHCRดูแลความคุ้มครองและให้ความช่วยเหลือ ด้านกฎหมาย ให้ความรู้อบรมเรื่องกฎหมาย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!