ตาก-อุณหภูมิลดฮวบ ประมาณ 10 – 12 องศา

ตาก-อุณหภูมิลดฮวบ ประมาณ 10 – 12 องศา

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

อำเภอพบพระ หนาว อากาศลดฮวบ 9-12องศา ชาวบ้าน ลุกขึ้นมา ผิงไฟ คลายหนาว

             ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระจังหวัดตาก อุณหภูมิลดฮวบ ประมาณ 10 – 12 องศา ทำไมประชาชน ลุกขึ้นมาก่อไฟผิง เพื่อบรรเทาความหนาว โดยเฉพาะ ผู้ใช้แรงงาน ออกไปทำงาน ในไร่ในสวน ต้องก่อไฟผิง เพื่อบรรเทาคลายหนาว ก่อนที่จะเดินทางไปทำไร่ทำสวน ที่บ้านทหารผ่านศึก หมู่ที่4 ต. รวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระจังหวัดตาก มีชาวบ้าน ตื่นขึ้นมา ก่อไฟผิง เพื่อคลายความหนาว

             นางสำรวย ศรีสุขเลิศ อายุ60ปี บ้านเลขที่ 80 บ้านทหารผ่านศึก หมู่ที่ 4 ตำบลรวมไทยพัฒนาอำเภอพบพระ จังหวัดตาก
กล่าวว่า ตนเองมาอยู่ที่บ้านทหารผ่านศึก หมู่ที่ 4 เกือบจะ 30 ปีแล้ว มีปีนี้ ช่วงเดือนธันวาคม หนาวกว่าทุกปีและหนาวมาก หนาวจนตนเอง เป็นหวัดน้ำมูกไหล ปวดหัวเข่า ปวดมือปวดเท้า จนทนไม่ได้ต้องลุกขึ้นมา ก่อไฟผิง การก่อไฟผิงทำให้ ลด ปัญหา อาการปวดเข่า ปวดขา ได้ระดับหนึ่ง ตัวเองต้องตื่นตั้งแต่ 05:00 นเพื่อ ก่อไฟผิง ช่วง วันสองวันนี้ อากาศเย็นลงมากมีเพื่อนบ้านหลายครัวเรือน ต้องลุกขึ้นมาก่อไฟผิงกัน เพื่อแก้ไขปัญหา ความหนาว สิ่งที่ต้องการมากในเวลานี้ อยากได้ผ้าห่ม นางสำรวยกล่าว
ยังมี แรงงาน ที่เตรียมตัวออกไปทำงานในไร่นาส่วนช่วงเช้าๆ ต้องมาก่อไฟ สิงห์ คลายหนาวก่อนที่จะไปทำงาน
อุณหภูมิ ที่บ้านทหารผ่านศึก หมู่ที่ 4 ช่วง 05:00 น อุณหภูมิอยู่ที่ 12 องศา

             นายนิวัฒน์ อาชาวัฒนกุล กำนันตำบลคีรีราษฎร์กล่าวว่า 2-3 วันที่ผ่านมาที่บ้านอุ้มเปี้ยม หมู่ที่ 1 ตำบลคีรีราษฎร์อำเภอพบพระ จังหวัดตาก อากาศหนาว อุณหภูมิอยู่ที่ 9 องศา ในช่วงเช้าๆ ลมก็แรง อากาศก็หนาว ทำให้ตนเองเป็นหวัดมีน้ำมูกไหล ต้องลุกขึ้นมาก่อไฟผิง คลายหนาว ก่อนที่จะเดินทาง ไปทำไร่ทำสวน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!