ตาก-วอนผู้ใจบุญช่วยสาวใหญ่ วัย 55 ป่วยเป็นมะเร็งเนื้องอกในสมอง

ตาก-วอนผู้ใจบุญช่วยสาวใหญ่ วัย 55 ป่วยเป็นมะเร็งเนื้องอกในสมอง

ภาพ/ข่าว:กิตติศักดิ์ บุญจันทร์

       วอนผู้ใจบุญช่วยสาวใหญ่ วัย 55 ปี ป่วยเป็นมะเร็งเนื้องอกในสมองระยะสุดท้ายนอนติดเตียง ครอบครัวยากจน ไม่มีเงินค่ารักษาและค่ารถไปโรงพยาบาล

         เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้หญิงวัยอายุ 55 ปี ป่วยเป็นโรคมะเร็ง เนื้องอกในสมองในระยะสุดท้าย ปัจจุบันเป็นผู้ป่วยติดเตียง พักรักษาตัวอยู่ที่บ้านอยู่บ้านเลขที่ 626 หมู่ 9 ต. แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งตอนนี้มีลูกสาวให้การดูแล
         ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นพบกับนางยุพิน นายอง อายุ 55 ปี ป่วยเป็นโรคมะเร็งเนื้องอกในสมองระยะสุดท้าย และ เป็นผู้ป่วยติดเตียงร่างกายไม่สามารถเคลื่อนไหวเดินไปไหนมาไม่สะดวก สภาพชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก อาศัยอยู่ในบ้านผู้ยากไร้ไม้ชั้นเดียว หลังคาสังกะสี เมื่อเดือนก่อนมีนายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด และ นายมานพ ยะเขียว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ สร้างบ้านและมอบบ้านให้ 1หลัง โดยมีนางสาวพัชรี ธานี 26 ปี ลูกสาว ที่คอยเอาข้าวเอาน้ำมาให้กิน และดูแลตลอดมา เนื่องจากไม่สามารถพูดได้และร่างกายสามารถเคลื่อนไหวเดินไปไหนมาไหนได้ ไม่มีการตอบสนองเหมือนคนปกติทั่วไป และ ใส่สายยาง ให้อาหาร เข้าทางรูจมูก

          นางสาวพัชรี เล่าว่า ครอบครัวของตนมีทั้งหมด 4 คน มี พ่อ แม่ และ น้องสาว 1 คน กำลังเรียนอยู่โรงเรียนระดับชั้นมัธยมปีที่ 2 เมื่อต้นเดือนมกราคม 2562 แม่ของตนปวดหัวอย่างรุ่นแรงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลแม่สอดพบว่า เป็นเส้นเลือดสมองโป่งพอง จึงทำใบส่งตัวให้ไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก แพทย์ระบุเป็นมะเร็งเนื้องอกในสมอง ตอนนี้ตนไม่มีเงินที่จะใช้ในการรักษาและเป็นค่าเดินทางไปจังหวัดพิษณุโลก ถ้าหากอยู่เป็นเดือน มีค่ารถและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ร่วมค่ายา ร่วมแล้วไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท ซึ่งทุกวันนี้ผู้ป่วยอยู่แบบลำบากมาก เนื่องจากขยับตัวไม่ได้ ใส่สายยาง ให้อาหาร เข้าทางรูจมูก ตนจะช่วยเช็ดตัวให้แม่อยู่ตลอดเวลา และ ตนลาออกจากงานร้านจำหน่ายขายวัสดุก่อสร้างมาช่วยดูแลแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง จึงขอวอนท่านที่ใจบุญได้ช่วยเหลือด้วย

          ด้าน นางสาวพัชฏิ์ฐิญา วันธนานันต์ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม อบต.แม่ปะ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ กองสวัสดิการสังคม อบต.แม่ปะ ได้ประสานไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก เพื่อจะขอเงินงบประมาณเข้าไปช่วยเหลือนางยุพิน ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายค่าเดินทางไปรักษาโรงพยาบาล
            นางสาวพัชรี กล่าวว่า ขอวิ่งวอนขอความเมตตาจากผู้ใจบุญ ที่จะช่วยเหลือในการรักษา ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว หรือ โทรศัพท์หมายเลข 097-9483994 ของนางสาว พัชรี โดยตรง หรือโอนเงินช่วยเหลือได้ตาม หมายเลขบัญชี 302 -1-44367-1 ธนาคารกรุงศรี สาขาแม่สอด ชื่อบัญชี น.ส.พัชรี ธานี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!