ตาก-จัดงานโครงการตลาดสีเขียว ตลาดชนเผ่า ท้องถิ่นสุขใจ ตำบลรวมไทยพัฒนา

ตาก-จัดงานโครงการตลาดสีเขียว ตลาดชนเผ่า ท้องถิ่นสุขใจ ตำบลรวมไทยพัฒนา

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

        อบต.รวมไทยฯจัดงานโครงการตลาดสีเขียว ตลาดชนเผ่า ท้องถิ่นสุขใจ ตำบลรวมไทยพัฒนา ประจำปี 2562

         เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 เวลาประมาณ 10.00 นนายวิชิต อำพลรุ่งโรจน์ นายกอบต.รวมไทยพัฒนา มอบหมายให้ นายบัญชา อินหล่อ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา เป็นประธานเปิดงาน โครงการตลาดสีเขียว ตลาดชนเผ่า ท้องถิ่นสุขใจ ตำบลรวมไทยพัฒนา ประจำปี 2562 ณ.สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลไพรพัฒนา
          นายชนะ แก้วพวง ส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ เป็นการขับเคลื่อนโครงการตลาดประชารัฐท้องถิ่น โดยมุ่งสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว เที่ยวไทยเชิงคุณภาพโดยใช้ตลาดเป็นกลไกในการขยายช่องทางการตลาดให้แก่เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน เพื่อแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตร สร้างรายได้ให้กับชุมชน และเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว องค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนาได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมอาชีพให้แก่ประชาชนในพื้นที่ส่งเสริม การตลาดสู่การจำหน่ายสินค้าในชุมชนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่น เป็นศูนย์รวมเอกลักษณ์ ทางด้านวัฒนธรรมหรือวิถีชีวิต อาหารที่หากินยาก ที่สำคัญราคาถูก เหมาะกับยุคเศรษฐกิจในปัจจุบัน จึงได้จัดโครงการตลาดสีเขียวตลาดชนเผ่าท้องถิ่นสุขใจตำบลรวมไทยพัฒนาขึ้น จัดขึ้นในช่วงเทศกาลสืบสานประเพณีลอยกระทงและวันหยุดเสาร์อาทิตย์เพื่อให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างในการคิดสร้างสรรค์กิจกรรมและนำเสนอต่อสาธารณชนตลอดจนให้ชุมชนเกิดกิจกรรมการมีส่วนร่วมและสืบสานศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่นแก่เด็กรุ่นหลังต่อไป

            รวมถึง ภายในตลาดจะได้จัดกิจกรรมลดละเลิกใช้วัสดุจากโฟม เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมและสร้างสรรค์วัสดุธรรมชาติในการทำบรรจุภัณฑ์ อาหาร อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดร้านจำหน่ายสินค้าในชุมชนอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!