ตาก-คึกคัก-ตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชนคนพบพระ

ตาก-คึกคัก-ตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชนคนพบพระ

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

       คึกคัก-ตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชนคนพบพระ แหล่งกระจายสินค้า จากผู้ผลิตโดยตรง ชุมชน เพื่อชุมชน “ของกินถูกปาก ของฝากถูกใจ “

         เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2562 เวลาประมาณ12.30น. นายอภิชาติ เหมือนมนัส พร้อมด้วย นายศิลปชัย ธัญการกรปกุล ผู้จัดการธกส.สาขาพบพระ ลงพื้น เยี่ยมชมตลาด ประชารัฐของดี วิถีชุมชนคนพบพระ เพื่อให้กำลังใจ
          นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ กล่าวว่า ตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชนคนพบพระ เป็นการรวมกลุ่มของวิถีชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร ร่วมกับธกส.พบพระ จัดตั้งตลาด มีอะไรหลายๆอย่าง พืชผัก อาหารการกิน ผลไม้ มาขายในตลาดแห่งนี้ราคาไม่แพง เป็นของชุมชนทำเอง ตลาดประชารัฐของดี​ วิถีชุมชนคนพบพระ
          นายศิลปชัย​ ธัญการกรปกุล​ ผู้จัดการ​ ธ.ก.ส.สาขาพบพระให้สัมภาษณ์การจัดให้มีตลาดประชารัฐในครั้งนี้ว่า การจัดตั้งตลาดประชารัฐแห่งนี้ขึ้นมา​ ธนาคารต้องการให้เป็นแหล่งกระจายผลผลิตทางการเกษตรคุณภาพดี, ราคาผู้ผลิต​ ซึ่งทั้งนี้เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของคนในชุมชนและกลุ่มเกษตรกรกลุ่มผู้ปลูกกล้วยหอมทองในพื้นที่​อ.พบพระ​ จ.ตาก  เป็นแหล่งผลิตผัก, ผลไม้ที่มีคุณภาพดี​ ส่งจำหน่ายไปยังตลาดกลางหลายแห่งทั่วประเทศ แต่เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้มากยิ่งขึ้นอันเป็นการเพิ่มรายได้แก่ครัวเรือนเกษตรกร​ จึงได้เชิญชวนเกษตรกรนำผลผลิตมาจำหน่ายโดยตรงจากสวนจึงจัดตั้งตลาดแห่งนี้ขึ้นมา  พร้อมกันนี้ได้เชิญชวนสนับสนุนสินค้าจากชุมชนที่เกษตรกรนำมาจำหน่ายทุกวันศุกร์​ ณ​ บ้านเกษตรพัฒนา​ ม.8​ ต.พบพระ​ อ.พบพระ​ จ.ตาก​ ตั้งแต่เวลา​ 12.00​ น.เป็นต้นไป
            นุธิตรา​ สอนศรี​ รองประธานกลุ่มกล้วยหอมทองเกษตรปลอดภัย ตลาดประชารัฐ เริ่มแรกตนเองได้ปลูกกล้วยหอมทอง เลยเกิดความคิด อยากให้ ผู้ที่ผ่านไปผ่านมาได้กินกล้วยหอมทอง ซึ่งมีรสชาติอร่อย ตนเองก็เริ่มตั้งขายที่บริเวณหน้าบ้าน และต่อมาเพื่อนบ้าน รวมตัวกันนำผลิตภัณฑ์และผลผลิตของเกษตรกร ปลูกเองขายเองจากเกษตรกรโดยตรง โดยตรง มารวมวางขาย และต่อมาจึงร่วมกันจัดตลาดดังกล่าวตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชนคนพบพระ ตั้งอยู่บ้านเกษตรพัฒนา (กม.8) หมู่ที่ 8 ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก เปิดทุกวันศุกร์ตั้งแต่เวลา 13:00 นถึง 18.00 น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!