ร้อยเอ็ด-พช.จัดโครงการลดความเหลื่อมล้ำ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและขจัดความยากจน

ร้อยเอ็ด-พช.จัดโครงการลดความเหลื่อมล้ำ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและขจัดความยากจน

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

              เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการลดความเหลื่อมล้ำของคนในจังหวัดร้อยเอ็ด กิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนร้อยเอ็ดเพื่อขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ ณ หอประชุมอำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนางราณี วงศ์ลุน พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ พัฒนาการอำเภอเมืองร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน และเครือข่ายพัฒนาชุมชน เข้าร่วมกิจกรรม
               นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การปฏิบัติการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดร้อยเอ็ด กำหนดเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพชีวิตครัวเรือนยากจน ที่อยู่ในระบบ TPMAP Logbook
             ปี 2566/Thai QM/ข้อมูล จปฐ. ปี 2566 โดยเป็นครัวเรือนที่สามารถพัฒนาได้ และสมัครใจที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเอง จำนวน 160 คน ในพื้นที่อำเภอเมืองร้อยเอ็ดให้มีทักษะในการประกอบอาชีพเพิ่มขึ้น มีทุน มีทรัพยากรในการประกอบอาชีพภายในครัวเรือน ไม่ต้องออกไปแสวงหางานทำนอกพื้นที่ ครอบครัวอบอุ่นจากการที่สมาชิกในครอบครัวไม่ต้องแยกย้ายออกไปหางานทำต่างพื้นที่ ปัญหาสังคมด้านอื่นลดน้อยลง เช่น ปัญหาลักขโมย ปัญหายาเสพติด ส่งเสริมการเรียนรู้ และพัฒนาทักษะด้านการประกอบอาชีพ ให้กับครัวเรือนที่ไม่มีอาชีพและไม่มีรายได้ ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น มีอาชีพที่มั่นคง และมีคุณภาพ สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ได้ดำเนิุึึนการจัดกิจกรรม/โครงการฯ จำนวน 2 รุ่น คือ รุ่นที่ 1 จำนวน 80 คน รุ่นที่ 2 จำนวน 80 ได้รับความรู้โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ จากกรมการพัฒนาชุมชน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!