ตาก-คึกคัก!! คุณยายค้างภิบาล..ทำกะทงใบตองกล้วยขายดี ทำแทบไม่ทัน คนสั่งจองเพียบ!!!

ตาก-คึกคัก!! คุณยายค้างภิบาล..ทำกะทงใบตองกล้วยขายดี ทำแทบไม่ทัน คนสั่งจองเพียบ!!!

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ 

        คึกคัก!! คุณยายค้างภิบาล..ทำกะทงใบตองกล้วยขายดี ทำแทบไม่ทัน คนสั่งจองเพียบ!!!(มีคลิป)

         ผู้สื่อข่าวรายงานในพื้นที่อำเภอแม่สอด วันนี้ที่หน้าบริเวณโรงเรียนสรรพวิทยา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก มีแม่ค้านำกระทงมาขาย ขายดีมาก มีเท่าไหร่ก็ขายหมด วันนี้เป็นวันที่2 เมื่อวานเริ่มขายเป็นวันแรกขายหมด  ส่วนมากลูกค้าจะหาซื้อกระทงที่ทำมาจากธรรมชาติ จะขายดี มีเท่าไรก็หมด

         นางลักขณา พรหมราช อายุ 56ปี อยู่บ้านเลขที่ 317 บ้านค้างภิบาล หมู่ที่1 ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด จ.ตาก บอกว่า ตนเองได้ทํากระทงขาย ทำมาจากใบตองกล้วย โดยใช้ต้นกล้วยเป็นกระทง และใบกล้วยเป็นกลีบกระทง ขายในราคา กระทงละ 50 บาท 40 บาท 30 บาท และพิเศษเป็นรูปพญานาคกระทงละ 100 บาท ทำขายทุกปี ปีนี้รู้สึกขายดีมาก คนที่มาซื้อจะถามหากระทงที่ทำจากใบตอง ทำไปขายไป เมื่อวานนี้ ทดลองขายเป็นวันแรก ขายดีมาก วันนี้ตนเองจะขายถึง 20:00 น ตรงบริเวณหน้าโรงเรียนสรรพวิทยา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก แสดงชอบทำกระทงแบบใบตองเพื่อเป็นการรักษาธรรมชาติ และพื้นฐาน ตัวเองมีอาชีพทำบายศรีขาย

          นางพรทิพย์ เทพคำอ้าย กล่าวว่า เดิมตนเองมีครอบครัวอยู่บ้านแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ปัจจุบันอยู่อำเภอแม่สอด และเป็นครูโรงเรียนชุมชนบ้านพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ได้มาซื้อกระทง ที่ทำจากต้นกล้วยและใบกล้วยหน้าโรงเรียนสรรพวิทยาเป็นประจำทุกปี และปีนี้ตนเองซื้อกระทงรูปพญานาคในราคา 100 บาท แสดงชอบมาก ราคาก็ไม่แพงจนเกินไป เพราะทำยาก และเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี ดั้งเดิม รักษาธรรมชาติ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!