กาญจนบุรี-เปิดพื้นที่สื่อทางวัฒนธรรม “ตลาดไทย ตลาดธรรม”

กาญจนบุรี-เปิดพื้นที่สื่อทางวัฒนธรรม “ตลาดไทย ตลาดธรรม”

ภาพ/ข่าว:มานพ บุตรเนียม

วัดไชยชุมพลชนะสงครามเปิดพื้นที่สื่อทางวัฒนธรรม “ตลาดไทย ตลาดธรรม”

          วันนี้ ( 1 กรกฎาคม 2562 ) เวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรีร่วมกับกองทุนสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์และชุมชนวัดไชยชุมพลชนะสงคราม พระอาร่ามหลวง (วัดใต้) ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ด้วยสื่อพหุวัฒนธรรม ภายใต้ประเด็น “สื่อสร้างสรรค์ สรรสร้างศิลป์ แผ่นดินกาญจน์ จังหวัดกาญจนบุรี” ณ วัดไชยชุมพลชนะสงคราม (วัดใต้) ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยพระราชวิสุทธิเมธี (ปัญญา วิสุทฺธิปญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดไชยชุมพลชนะสงคราม พระอารามหลวง (วัดใต้)และเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรีได้เป็นประธานในการเปิดกิจกรรม “ตลาดไทยตลาดธรรม” และมอบเครื่องอุปโภคบริโภครวมถึงปัจจัยให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีพร้อมมอบเงินสนับสนุนให้กับนักเรียนที่เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ภายใต้การดูแลของ ดร.อำนาจ สุนทรธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวัดไชยชุมพลชนะสงคราม(วัดใต้)

          ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นอกจากนี้ภายในตลาดดังกล่าวยังมีสินค้าและการทำกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมของนักเรียนและชุมชนที่มาร่วมทำกิจกรรมสร้างสีสันให้กับงาน ร่วมไปถึงการแสดงดนตรีไทยของโรงเรียนอนุบาลวัดไชยชุมพลชนะสงคราม โดยกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากนักเรียน และชุมชนตลาดแห่งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 1 , 9 , 16 , 24 และ 31 ของเดือนกรกฎาคม 2562

            ส่วนการดำเนินการในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นไปตามแนวทางการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี ได้วางกรอบแนวทางไว้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ให้แก่เด็ก เยาวชน ประชาชน ภาคี เครือข่าย และศิลปินที่ดำเนินงานอยู่ในพื้นที่ได้นำเสนอศิลปวัฒนธรรมของตนเอง ตลอดจนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และยังเปิดพื้นที่ให้ชุมชนมีรายได้จากทุนทางวัฒนธรรม เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้สู่เด็กและเยาวชน รวมทั้งส่งเสริมรายได้ให้แก่ศิลปินเด็กและเยาวชนอีกด้วย.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!