กาญจนบุรี-เปิดงาน”เที่ยวจามจุรี ชมของดีเมืองกาญจน์”

กาญจนบุรี-เปิดงาน”เที่ยวจามจุรี ชมของดีเมืองกาญจน์”

ภาพ/ข่าว:มานพ บุตรเนียม/รักษพล พุ่มพฤกษ์

        พ่อเมืองกาญจน์เปิดงาน”เที่ยวจามจุรี ชมของดีเมืองกาญจน์”ในระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 62 ณ.บริเวณ ต้นจามจุรียักษ์

          วันนี้ 6 กันยายน 2562 เวลา 13.00 น นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดงาน”เที่ยว จามจุรี ชมของดีเมืองกาญจน์” ในระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2562 โดยมี นายวิฑูรย์ สิรินุกุล นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี นายสมภพ ธีรศานต์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี อบจ นายอัสดร รากบัว ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองและ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีเขต 1 อำเภอเมือง นายประสาน นิยมทรัพย์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีเขต 1 อำเภอเมือง นางสาวปภัสลภัส แดงกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องสะเดา สาวคณัสนันท์ น้อยทิพย์ สารวัตรกำนันตำบลช่องสะเดา นายวิษณุ นายกเทศบาลตำบลท่ามะขาม นายปราโมทย์ อุ่นจิตสกุล นายกเทศบาลตำบลปากแพรก นายธนาสิทธิ์ จันทร์โสม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสำโรง นายสำรวย ต่ายแพร ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองกาญจนบุรีและกำนันตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นาง จริญญา จักรกาย วัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี นายสมโภช ดอกยอ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี พันเอก อำนาจ จังพานิชย์ ผู้อำนวยการกองการสัตว์และเกษตรกรรมกองทัพบก พร้อมด้วย ผู้นำชุมชนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พี่น้องประชาชนชาวอำเภอเมืองกาญจนบุรีและแขกผู้มีเกียรติ ให้การต้อนรับ ณ บริเวณต้นจามจุรียักษ์ หมู่ที่ 5 ตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

          ต่อจากนั้น อัสดร รากบัว ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองกาญจนบุรีและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีเขต 1 อำเภอเมือง ได้กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดงาน”เที่ยวจามจุรี ชมของดีเมืองกาญจน์” ว่า การจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยว และ อนุรักษ์วัฒนธรรมแต่ละท้องถิ่น ส่งเสริมสนับสนุนและอนุรักษ์ฟื้นฟูพัฒนา สร้างสรรค์ แลกเปลี่ยนสืบทอดวัฒนธรรมท้องถิ่นรวมไปถึงศิลปะวัฒนธรรมและภูมิปัญญาของแต่ละชุมชน ท้องกินให้คงอยู่สืบไป ซึ่งการดำเนินงานในครั้งนี้ ป่ะออกด้วย 13 ตำบลในเขตพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี การจัดงาน”เที่ยวจามจุรี ชมของดีเมืองกาญจน์”ทางสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองได้รับการสนับสนุนงบประมาณ การจัดงานในครั้งนี้จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี โดยได้ดำเนินการจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 08.00 นถึง 18.00 น ณบริเวณลานต้นจามจุรียักษ์ หมู่ที่ 5 ตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ภายในงาน ได้จัดให้มีการแสดงทางศิลปะท้องถิ่น การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง เยาวชนชายหญิง และการจำหน่ายสินค้าของดีบ้านฉันและผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าทางการเกษตรของชาวบ้าน ให้นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีประธานในพิธีและแขกผู้มีเกียรติรวมถึง ผู้ที่เดินทางมาร่วมชมงานได้ทราบ

           หลังจากนั้น นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานในพิธีได้เป็นประธานในการ เปิดงาน “เที่ยวจามจุรี ชมของดีเมืองกาญจน์”พร้อมกับเป็นประธานในการมอบของที่ระลึกให้กับผู้ที่ให้การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้พร้อมกับร่วมถ่ายภาพหมู่ กับผู้ร่วมจัดงาน”เที่ยวจามจุรี ชมของดีเมืองกาญจน์” เพื่อเป็นที่ระลึก

            จากนั้น นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีและแขกผู้มีเกียรติ ได้เดินทาง ลงจากเวทีไปทำการเปิดป้าย ณ บริเวณซุ้มต้นจามจุรียักษ์ เสร็จแล้ว ประธานในพิธีและแขกผู้มีเกียรติได้เดินทางไปยังบริเวณที่ตั้งจำหน่ายสินค้า ของดีบ้านฉัน และผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าทางการเกษตรของชาวบ้าน ที่นำมาวางจำหน่ายเพื่อให้ผู้ที่สนใจ ที่เดินทางมาชมงานได้จับจ่ายหาซื้อเป็นของฝากของที่ระลึกและรับประทานเสร็จแล้วจึงเดินทางกลับ.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!