กาญจนบุรี-เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด จริงจัง

กาญจนบุรี-เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด จริงจัง

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

                  จังหวัดกาญจนบุรีเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด จริงจัง โดยเฉพาะการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี พร้อมให้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการใช้รถใช้ถนนอย่างเต็มที่

                       นายสมยศ ศิลปีโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดกาญจนบุรีได้วางแนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้กับหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่อาสาที่ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจหลัก จุดตรวจรอง และจุดตรวจในชุมชน ให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดจริงจัง และต่อเนื่อง เน้นการควบคุมการเข้าถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนที่มีอายุไม่เกิน 20 ปี และให้ดำเนินการตามมาตรการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ กรณีเกิดอุบัติเหตุแล้วมีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บรุนแรงทุกราย

                       ด้านการบริการ ให้อำนวยความสะดวกกับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างเต็มที่ โดยพิจารณาให้สอดคล้องตามสถานการณ์ สามารถเปิดช่องทางพิเศษเพื่อให้การจราจรคล่องตัว ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุทางถนนให้เคลื่อนย้ายรถที่เกิดอุบัติเหตุออกจากสถานที่เกิดเหตุโดยเร็ว รวมทั้งให้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขับขี่รถพักผ่อนให้เพียงพอ ก่อนออกเดินทางเพื่อป้องกันการหลับในระหว่างทาง หรือสามารถพักผ่อนในจุดบริการประชาชน ให้ร่างกายสดชื่นจึงจะเดินทางต่อไป พร้อมทั้งให้เตรียมพร้อมการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ทั้งสถานพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัย ยานพาหนะ และระบบสื่อสารให้พร้อมปฏิบัติงาน และให้อาสาสมัครสาธารณสุข ในพื้นที่ร่วมสนับสนุนด่านชุมชน เพื่อตรวจตรา คัดกรอง และตักเตือนผู้มีพฤติกรรมเสี่ยง ดื่มแล้วขับ
ทั้งนี้ หากเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยฉุกเฉิน ประชาชนสามารถโทรแจ้งได้ที่ สายด่วน 1669 ตลอด 24 ชั่วโมง
ขอบคุณงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!