กาญจนบุรี-ผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดแถลงข่าว โรงงานกระดาษเก่าแก่

กาญจนบุรี-ผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดแถลงข่าว โรงงานกระดาษเก่าแก่

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

 ผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดแถลงข่าว โรงงานกระดาษเก่าแก่

       วันนี้ (28 ต.ค.2562) เวลา 18.30 น. ที่ บริเวณโรงงานกระดาษเก่า อำเภอเมืองกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้แถลงข่าวงานเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ “โรงงานกระดาษกาญจนบุรี ”ภายใต้ชื่องาน “ปู่กลับมาแล้วจ้า” และนายภานุวัฒน์ ศีลแดนจันทร์ เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ภาคเอกชนและสื่อมวลชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
       จังหวัดกาญจนบุรี โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี และสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดงานแถลงข่าวการจัดงานเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ “โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ” ภายใต้แนวคิด “ปู่กลับมาแล้วจ้า” เทศกาลความสุขต้อนรับการกลับมาของพื้นที่ความทรงจำและหัวใจเมืองโรงงานกระดาษกาญจนบุรี (2481-2562) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2562 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณโรงงานกระดาษเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
         ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์สถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ให้กับคนรุ่นหลังและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ มุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงบูรณาการให้เติบโตอย่างสมดุลและยั่งยืน ส่งเสริมให้จังหวัดกาญจนบุรีเป็นที่รู้จักและประชาสัมพันธ์ด้านความพร้อมในการต้อนรับกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่งชาวไทยและชาวต่างชาติ

          สำหรับกิจกรรมภายในงานจะจัดในรูปแบบบรรยากาศย้อนยุคสมัยคุณปู่ คุณย่า มาให้รำลึกกันอีกครั้ง การแสดงนิทรรศการเรื่องราวประวัติศาสตร์ของโรงงานกระดาษ การคัดสรรสินค้าและอาหาร มาจำหน่าย ชมดนตรีในบรรยากาศสนามหญ้าหน้าอาคารผลิตกระดาษยุคสงครามโลก และพิเศษในคืนวันเสาร์ ที่ 2 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19.00 น. ชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินแห่งชาติ ชรินทร์ นันทนาคร และ ศิลปินคู่ขวัญรุ่งฤดี แพ่งผ่องใส ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวเชิญชวนชาวจังหวัดกาญจนบุรี และนักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวชมงานฯ ซึ่งถือเป็นการเฉลิมฉลองกับการนำโรงงานกระดาษไทยกลับมาเป็นของประชาชน และหลังจากนี้จะเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชมรอบบริเวณโรงงานกระดาษไทยเพื่อศึกษาประวัติศาสตร์อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!