กาญจนบุรี-ช้างป่าตาบอดบุกโรงเรียนอนุบาล ขณะกำลังเปิดงาน ครู นักเรียน ผู้ปกครองหนีกระเจิง

กาญจนบุรี-ช้างป่าตาบอดบุกโรงเรียนอนุบาล ขณะกำลังเปิดงาน ครู นักเรียน ผู้ปกครองหนีกระเจิง

ภาพ/ข่าว:มานพ บุตรเนียม

 ช้างป่าบุกโรงเรียนอนุบาลศรีสวัสดิ์ ขณะกำลังเปิดงาน open house ครูนักเรียนผู้ปกครองแตกตื่น แต่โชคดีช้างไม่ทำอันตรายใคร(มีคลิป)

             เมื่อเวลา 09.00 นาฬิกา วันที่ 25 มีนาคม 2562 ขณะที่คณะครู นักเรียนและผู้ปกครองของโรงเรียนอนุบาลศรีสวัสดิ์ พื้นที่ หมู่ 2 บ้านเกาะบุก ตำบลหนองเป็ดอำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี กำลังจัดพิธีเปิดงาน open house ของโรงเรียน ได้มีช้างป่า บุกเข้ามาหากินภายในโรงเรียน สร้างความแตกตื่นให้กับคณะครู ผู้ปกครองและนักเรียนที่กำลัง ร่วมพิธีเปิดงานกันเป็นอย่างมาก โดยช้างตัวดังกล่าว ได้เดินเข้าไปภายในเต็นท์ ที่จัดแสดงนิทรรศการและผลงานของนักเรียน พร้อมเดินชนข้าวของต่างๆได้รับความเสียหายคล้ายกับตาของช้างตัวดังกล่าวจะมองไม่เห็น โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบ พบว่าช้างป่าตัวดังกล่าวเป็นช้างป่า เพศผู้ ตาบอด ชื่อไอ้บอด ซึ่งเป็นช้างป่าที่มีอายุมากกว่า 40 ปี โดยดวงตาข้างขวาบอดสนิทส่วนดวงตาข้างซ้ายค่อนข้างพร่ามัว ขณะที่บริเวณขาหลังด้านขวา หูด้านขวาและบริเวณปลายงวง มีแผลขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระได้ประสานสัตวแพทย์จากโรงพยาบาลปศุสัตว์และสัตว์ป่าปศุปาลัน มหาวิทยาลัยมหิดลวิทยาเขตไทรโยค เข้ามาตรวจดูอาการเบื้องต้น พร้อมให้ยาผสมเข้าไปในอาหารให้ช้างตัวดังกล่าวกิน พร้อมวางแผนที่จะวางยาสลบช้างตัวดังกล่าว เพื่อนำไปรักษาและนำไปปล่อยในพื้นที่ป่าลึกของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ

            นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบ ช้างตัวดังกล่าวไม่ได้ทำร้ายใคร แต่เนื่องจากช้างมีอายุมากและมีอาการบาดเจ็บในหลายจุด เจ้าหน้าที่จึงผลักดันให้กลับเข้าป่าด้วยวิธีการปกติได้ยาก และจะต้องมีการวางแผนให้สัตวแพทย์ให้ยาและดำเนินการรักษาในเบื้องต้น ก่อนจะวางแผนวางยาสลบเพื่อนำช้างตัวดังกล่าวไปปล่อยในป่าลึกเพื่อไม่ให้ออกมารบกวนชาวบ้านต่อไป


CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!