กระบี่-เตรียมปรับปรุงทางหลวงหน้า รร.ราชประชานุเคราะห์ 1,2 ป้องกันการเกิดอุบัติ

กระบี่-เตรียมปรับปรุงทางหลวงหน้า รร.ราชประชานุเคราะห์ 1,2 ป้องกันการเกิดอุบัติ

ภาพ/ข่าว:สุพมาศ พรหมมาส

       เตรียมปรับปรุงทางหลวงหน้า รร.ราชประชานุเคราะห์ 1,2 ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุแก่นักเรียน คาดเริ่มก่อสร้าง มี.ค 63

          วันนี้ (20 พ.ย 62) ที่ห้องประชุมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 1 นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ เขต 2 พร้อมด้วย นายณัฐชนน จันทร์คง รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกระบี่ ฝ่ายวิศวกรรม นายกิตติ กิตติธรกุล เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับโครงการปรับปรุงทางหลวงหน้าโรงเรียน ในทางหลวงหมายเลข 4 ตอน ตลาดเก่า – คลองท่อม โดยในครั้งนี้จะดำเนินการปรับปรุงก่อสร้างศาลาทางหลวงด้านหน้าโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 1 และโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 2 ให้งบประมาณกว่า 6 ล้านบาท มีความยาวต่อเนื่อง ติดกับรั้วกั้นบริเวณหน้าโรงเรียน เพื่อให้รถสามารถจอดรับ – ส่งนักเรียนได้อย่างปลอดภัย เพิ่มมาตรการความปลอดภัย ลดความเสี่ยง และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบริเวณหน้าโรงเรียนอีกด้วย ทั้งนี้คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงเดือนมีนาคม 2563
             ด้านนายจิรศักดิ์ เจียงจิรศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 1 กล่าวว่า ต้องขอบคุณทุกฝ่าย ทุกหน่วยงาน รวมถึง ท่านสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ที่ให้ความร่วมมือในการทำงานช่วยพลักดันให้โครงนี้เกิดขึ้นได้และเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียนอย่างยิ่ง เพื่อลดความเสี่ยง และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบริเวณหน้าโรงเรียนได้ นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังส่งเสริมความเข้าใจและปลูกฝังการเคารพกฎจราจรของนักเรียนและผู้ปกครองอีกด้วย
              ทั้งนี้กระทรวงคมนาคมได้กำหนดให้ปีพ.ศ.2554 – 2563 เป็นทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน(Decade of Action for Road Safety) โดยมีเป้าหมายลดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน 50% รวมถึง รัฐบาลได้กำหนดให้การสร้างความปลอดภัยทางถนนเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งบริเวณหน้าโรงเรียนถือเป็นพื้นที่ ที่มีผู้ปกครองและยานพาหนะเดินทางมารับ-ส่งนักเรียน เป็นประจำและมีการเดินข้ามถนนตัดกระแสจราจร จนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุได้บ่อยครั้ง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!