นครสวรรค์-ประชุมกองช่างวางแผนทางน้ำ

นครสวรรค์-ประชุมกองช่างวางแผนทางน้ำ

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

ประชุมกองช่างวางแผนทางน้ำ เตรียมความพร้อม หาทางแก้ไขปัญหาอุทกภัยและภัยแล้ง พร้อมบูรณาการ สำนักงบ ชลประทาน

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ และทีมกองช่าง ร่วมประชุมวางแผนเตรียมความพร้อมเพื่อเสนอให้สำนักงบประมาณ ในการสนับสนุนงบประมาณสำหรับช่วยแก้ไขปัญหาอุทกภัยและภัยแล้งในจังหวัดนครสวรรค์ ณ ห้องประชุมศูนย์สั่งการและควบคุมการปฏิบัติ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์
          โดยพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้วางแผนชี้จุดแผนที่ เพื่อให้ทีมงานกองช่างเตรียมความพร้อมจัดทำข้อมูลสำหรับนำเสนอให้สำนักงบประมาณ ในการขอรับการสนับสนุนงบประมาณ ซึ่งทางนายกอบจ.ได้เน้นย้ำให้วางแผนลำดับความสำคัญเพื่อจัดทำแต่ละโครงการก่อนหลัง ซึ่งโครงการที่จะจัดทำประกอบด้วย โครงการคลองท่าขนมจีน โครงการวางท่ออ่างเก็บน้ำ ต.หนองกลับ อ.หนองบัว โครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำ อ.ตากฟ้า โครงการขุดอ่างเก็บน้ำเขาแหลม ต.หัวถนน อ.ท่าตะโก และโครงการขุดอ่างเก็บน้ำคลองตาวัด – คลองตาแวน ม.9 ต.หนองกรด อ.เมือง และในการนี้จะดำเนินการลงพื้นที่เพื่อไปดูสภาพพื้นที่จริงเพื่อจะได้จัดทำโครงการและจัดสรรงบประมาณให้เหมาะสม และเพื่อให้เกิดผลดีแก่ประชาชนในพื้นที่มากที่สุด
          “โครงการที่จัดทำนั้น ทางอบจ.มีความตั้งใจแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งหากประชาชนในพื้นที่มีน้ำใช้ในหน้าแล้ง ก็จะสามารถทำการเกษตรได้ และหากในช่วงฤดูน้ำหลากก็สามารถระบายน้ำลงไปสู่กลางน้ำและท้ายน้ำได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งจะไม่สร้างความเสียหายให้แก่ผลผลิตทางการเกษตร เมื่อประชาชนสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ก็จะมีกินมีใช้ ส่งผลให้การค้าขายเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น เป็นการยกระดับฐานะความเป็นอยู่ของประชาชน อยู่ดี กินดี มีความสุข” พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ กล่าวในที่สุด

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!