ปราจีนบุรี-ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

ปราจีนบุรี-ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

เพื่อนบ้านตะโกนลั่น!ฝ่าสายฝนเห็นไฟไหม้บ้านเพื่อนบ้านวอดทั้งหลัง ขณะเจ้าของไปช่วยงานวัด

          เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ 28 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านนา (อบต.) อ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลืงกำลังโหมลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน สถานที่เกิดเหตุที่หมู่บ้านนาคำ ม.1 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและรีบไปที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้เดี่ยว 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน พบถูกไฟโหมลุกไหม้เสียหายลุกลามไปเกือบหมดทั้งหลังแล้ว ท่ามกลางสายฝนที่กำลังตกหนัก โดยช่วงระหว่างเกิดเหตุมีเสียงตะโกนของเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียง พยายามให้ออกมาช่วยดับไฟและแจ้งอบต.ขอรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ ต้นเพลิงเกิดจากเสากลางบ้านบ้านเลขที่ 62 ม.1 เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงสองชั้นขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไปช่วยงานที่วัดใกล้บ้าน ไม่มีคนอยู่ ส่วนลูกๆออกไปทำงาน ได้ปิดบ้านทิ้งไว้ โดยองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านนา(อบต.) ส่งรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟท่ามกลางสายฝนใช้เวลาดับเพลิง 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังจากได้ยินเสียงตะโกนไฟไหม้บ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันต่างพากันออกมาช่วยกันดับไฟ อีกแรง แต่ก็ไม่สามารถเก็บข้าวของออกจากตัวบ้านได้ทัน จึงไหม้เสียหายพร้อมกองเพลิงทั้งหมด ไม่วามารถนำออกมาได้ทัน เนื่องจากไฟลุกไหม้บ้านทั้งหลังแล้ว
          ป้าสมร เฉลิมศรี เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามกล่าวว่า ขณะเกิดเหตุเวลา 10.50 น. ตนนั่งอยู่บนบ้านที่อยู่ห่างจากบ้านหลังเกิดเหตุ 30 เมตร เห็นไฟและควันลุกขึ้นท่วมบ้านพวยพุ่งสู่ท้องฟ้า ตอนแรกคิดว่าใครเผาขยะอะไร แต่มองดูแล้วไม่น่าจะใช่เป็นการเผาขยะ จึงตัดสินใจเดินลงมาดูพบว่าไฟไหม้บ้านของนายบุญยืน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านทั้งหลังแล้ว ตนเองได้ตะโกนเรียกเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันให้ออกมาช่วยกันดับไฟ ตะโกนร้องเรียกอยู่นานไม่มีใครได้ยินเพราะว่าขณะนั้นมีฝนตกลงมาทุกคนอยู่แต่ในบ้านกันหมด และส่วนใหญ่เพิ่งออกกะจากทำงานโรงงานกัน แต่พอเพื่อนบ้านได้ยินและออกมาดูจึงเอะอะโวยวายและพากันออกมาช่วยกันสาดน้ำดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถดับไฟได้ทันแล้วเนื่องจากไฟไหม้บ้านเป็นเวลานานแล้วประกอบกับเชื้อเพลิงเป็นไม้จึงลุกลามรวดเร็ว ต่อมารถดับเพลิงของอบต.ได้มาช่วยฉีดน้ำควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไหม้บ้านที่อยู่ติดกัน
          ลุงบุญยืน พืชเพียร เจ้าของบ้านกล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้ออกไปช่วยงานที่วัดข้างบ้านส่วนลูกๆออกไปทำงานกันหมด โดยปิดบ้านทิ้งไว้ มาทราบอีกทีมีเพื่อนบ้านไปบอกว่าบ้านถูกไฟไหม้หมดแล้วจึงรีบกลับมาดูบ้าน พบเพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของอบต.กำลังช่วยกันดับไฟ คาดสาเหตุไฟไหม้บ้านน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงวรค่าเสียหายหลายแสนบาท ทั้งตัวบ้านและของมีค่า

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!