อุทัยธานี-เร่งให้การช่วยเหลือแจกถุงยังชีพและฟื้นฟูหลังน้ำลด

อุทัยธานี-เร่งให้การช่วยเหลือแจกถุงยังชีพและฟื้นฟูหลังน้ำลด

ภาพ/ข่าว:สามสอ จันทรังษ์ 

นายอำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี นำหน่วยจิตอาสาเราทำดีด้วยหัวใจ ลงพื้นที่ให้การช่วงเหลือพื้นที่ถูกน้ำท่วมหนัก แจกถุงยังชีพชุดธารน้ำใจที่ได้รับการสนับสนุนจากสภากาชาดไทย และเร่งฟื้นฟูทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์ และทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชนหลังน้ำลดเข้าสู้ภาวะปกติแล้ว

          ที่จังหวัดอุทัยธานี นายอนุชา พัสถาน นายอำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ลงพื้นที่บ้านตลุกหมู หมู่ที่ 4 ตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน โดยนำถุงยังชีพชุดธารน้ำใจ ที่ได้รับการสนับสนุนจากสภากาชาดไทย จำนวน 170 ชุด มอบให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ซึ่งขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบยังทำกินไม่ได้ และอยู่ในระหว่างเก็บข้าวของที่เอาไว้ที่สูงมาจัดให้อยู่ในสภาพปติ
          หลังจากนั้นนายอำเภอทัพทัน ได้นำหน่วยพระราชทานจิตอาสาเราทำดีด้วยหัวใจ ร่วมกับฝ่ายปกครอง องค์การบริหารส่วนตำบลหนองกลางดง ผู้นำชุมชน ประชาชนจิตอาสา ร่วมกันฟื้นฟูทำความสะอาด ฉีดล้างทำความสะอาดถนนทุกสายในหมู่บ้าน และเก็บเศษสวะ ขยะ ที่ลอยมากับน้ำ พร้อมทั้งปรับภูมิทัศน์ให้กับมาดังเดิม นอกจากนี้ยังได้จัดชุดหน่วยพระราชทานจิตอาสาเราทำดีด้วยหัวใจ ส่วนหนึ่งเข้าไปช่วยชาวบ้าน ทำความสะอาดบ้านเรือน อีกด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!