อุทัยธานี-นพค.15 จัดชุดรถครัวสนามช่วยน้ำท่วม

อุทัยธานี-นพค.15 จัดชุดรถครัวสนามช่วยน้ำท่วม

ภาพ/ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด 

ผบ.หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 (หนึ่งห้า) จัดตั้งชุดรถครัวสนามของหน่วย ปรุงอาหารข้าวกล่อง แจกจ่ายราษฏรผู้ประสบภัยพิบัติอุทกภัยพื้นที่ตำบลโคกหม้อ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ที่ถูกน้ำท่วมหนักเกือบทั้งตำบล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ทั้งแจกจ่ายตามศูนย์อพยพ และนำข้าวกล่องน้ำดื่ม ยารักษาโรคขึ้นเรือท้องแบนแจกจ่ายตามบ้านเรือนราษฎรที่ถูกน้ำท่วมสูง

          ที่จังหวัดอุทัยธานี สถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลโคกหม้อ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี และเป็นพื้นที่ท่วมหนักที่สุด และมีการระดมการช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน ซึ่งทางด้านพันเอกณพัฒน์ ปกป้อง ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 (อ่านหนึ่งห้า) สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ได้จัดส่งกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็วพร้อมเรือท้องแบนปักหลักให้การช่วยเหลือมาตั้งแต่วันแรก เพื่อขนย้ายสิ่งของ และขนย้ายคนตามบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วมสูงจนถึงขณะนี้ และล่าสุดระดับน้ำเริ่มทรงตัว แต่ประชาชนยังสามารถเข้าไปอาศัยที่บ้านของตัวเองได้ ส่วนใหญ่จะพักอาศัยอยู่ตามศูนย์อพยพตามพื้นที่ต่างๆ และยังได้รับความเดือดร้อน
          และในเช้าวันนี้ พันเอกณพัฒน์ ปกป้อง ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 (อ่านหนึ่งห้า) ได้จัดกำลังพลชุดครัวสนามตั้งชุดรถครัวสนามบริเวณศูนย์อพยพพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลโคกหม้อ เพื่อปรุงอาหารข้าวกล่อง โดยวันนี้เป็นเมนูผัดพริกแกงหมูกับถั่วและไข่เจียว จำนวน 300 กล่อง พร้อมน้ำดื่ม นำแจกจ่ายให้กับศูนย์อพยพทุกแห่งของตำบลโคกหม้อ นอกจากนี้กำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็วของหน่วยยังนำข้าวกล่อง พร้อมน้ำดื่ม และยารักษาโรค ขึ้นเรือท้องแบนตะเวนลุยน้ำออกไปแจกจ่ายให้กับราษฎรที่ยังพักอาศัยอยู่ที่บ้านของตัวเองที่ท่วมเกือบถึงชั้น 2 แต่ไม่ได้อพยพออกไปยังศูนย์อพยพอีกกว่า 30 หลังเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งราษฎรที่ประสบภัยพิบัติต่างซาบซึ้งน้ำใจของหน่วยทหาร ที่ยามเกิดภัยพิบัติต่างๆไม่เคยทิ้งประชาชน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!