ประจวบคีรีขันธ์-สหฮอนด้า จัดกิจกรรมทำบุญด้วยการบริจาคโลหิต

ประจวบคีรีขันธ์-สหฮอนด้า จัดกิจกรรมทำบุญด้วยการบริจาคโลหิต

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี 

สหฮอนด้าประจวบจัดกิจกรรมทำบุญด้วยการบริจาคโลหิตช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ในวันพระแรม 8 ค่ำ แก้วิกฤติขาดแคลน

          วันที่ 29 ก.ย.64 ที่บริเวณ หจก.สหฮอนด้าประจวบคีรีขันธ์ ตรงข้าม สนามกีฬากลางสามอ่าวสเตเดี้ยม อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายจิระเดช พงศ์ถาวราเดช เจ้าของผู้จัดการ หจก.สหฮอนด้าประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และโรงพยาบาลประจวบฯ จัดกิจกรรมทำบุญในวันพระด้วยการเปิดรับบริจาคโลหิต กับผู้ใจบุญผู้มีจิตศรัทธา เพื่อแก้ปัญหาวิกฤตคลังเลือดในโรงพยาบาลขาดแคลนโลหิต ภายใต้ชื่อ ให้โลหิต 1 ยูนิต ต่อชีวิตได้ถึง 3 โดยมีข้าราชการ ทหาร ตำรวจ เจ้าของห้างร้านกิจการต่างๆ และประชาชนในเขตเมืองประจวบ ทยอยเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการป้องกันโรคระบาด covid-19
          ทั้งนี้ สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ทำให้ประชาชนและทุกคนหวั่นเกรงการติดเชื้อโรคระบาดจนไม่กล้าออกจากบ้าน รวมถึงกิจกรรมที่ประชาชนเคยไปร่วมบริจาคโลหิตที่บริเวณคลังเลือดในโรงพยาบาลมีจำนวนลดน้อยลง จนทำให้คลังเลือดในโรงพยาบาลต่างๆเกิดวิกฤตขาดแคลนทุกกรุ๊ปเลือด ยามฉุกเฉินจึงมีเลือดไม่เพียงพอต่อการช่วยเหลือผู้ป่วย ดังนั้น หจก.สหฮอนด้าประจวบคีรีขันธ์ และไทยฮอนด้าจึงได้จัดกิจกรรมเชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคโลหิตในยามวิกฤติ เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อ ให้โลหิต 1 ยูนิต ต่อชีวิตได้ถึง 3 “ไทยไม่ช่วยไทย แล้วใครจะช่วยเรา”
          โดยภายในกิจกรรมมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ หจก.สหฮอนด้าประจวบคีรีขันธ์ ยังได้จัดเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวหมู-ไก่ ไข่ต้ม น้ำแดง และยาบำรุงเลือดให้กับผู้ที่มาร่วมบริจาคโลหิตได้รับประทานหลังจากร่วมบริจาคโลหิตแล้ว พร้อมกับมอบกระเป๋าผ้าให้เป็นที่ระลึก นำไปใช้เวลาไปซื้อสินค้าตามห้างร้านต่างๆ โดยไม่ต้องใช้ถุงพลาสติก เพื่อเป็นการช่วยลดปริมาณขยะ และลดสภาวะโลกร้อนอีกทางหนึ่งด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!