เพชรบุรี-ผู้ว่าฯ ชี้ พร้อมช่วยขายสินค้าพืชผลตามฤดูกาล

เพชรบุรี-ผู้ว่าฯ ชี้ พร้อมช่วยขายสินค้าพืชผลตามฤดูกาล

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ชี้ เพชรบุรี พร้อมช่วยขายสินค้าพืชผลตามฤดูกาล มั่นใจด้านการต่อรองราคา ช่วยเกษตรกรมีรายได้เพิ่มมากขึ้น

          เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ (8 กรกฎาคม 2563) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายอำเภอท่ายาง นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ ร่วมตรวจเยี่ยม ตลาดกลางการเกษตรท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี
          นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้เปิดเผยว่า สหกรณ์การเกษตรท่ายาง จำกัดมีศักยภาพในการดำเนินการโครงการตลาดกลางผลิตผลการเกษตร เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านเกษตรกร ได้มีอาชีพค้าขาย มีแหล่งทำมาหากิน ไม่เฉพาะแต่ชาวจังหวัดเพชรบุรี แต่ยังรวมถึงจังหวัดใกล้เคียง ที่สำคัญผู้ซื้อ ผู้ขาย สามารถต่อรองราคากันได้ เพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร เกษตรกรมีรายได้เพิ่มมากขึ้น เป็นที่พึ่งของเกษตรกร และช่วยลดปัญหาทางสังคม เช่นปัญหาการว่างงาน ปัญหาความยากจน และยังสามารถช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต
          สำหรับตลาดกลางการเกษตรท่ายาง จังหวัดเพชรบุรีเปิดบริการซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมง มีอาคารรองรับผลผลิตทางการเกษตรแยกเป็นประเภท เช่น อาคารพืชไร่ ซึ่งในแต่ละวันเกษตรกรจะนำผักสดๆจากไร่หลายร้อยคันต่อวัน อาคารมะนาว ปริมาณผลผลิต 1 ล้านผล ถึง 2 ล้านผลต่อวัน อาคารกล้วยเป็นอาคารรองรับทั้งกล้วยหอม กล้วยน้ำว้า กล้วยไข่ กล้วยทุกชนิด และยังมีผลฟักทอง ก็มีปริมาณที่มากเช่นกัน นอกจากนั้นยังมีผลผลิตที่ได้กระจายออกจำหน่ายไปแล้ว ช่วยให้สินค้าไม่โดนกดราคา เกษตรกรที่นำสินค้ามาขาย สามารถขายให้ผู้ซื้อโดยตรง ขายได้ง่ายขึ้น มีเงินหมุนเวียนในตลาดกลาง ประมาณ 20-30 ล้านบาทต่อวัน ผู้สนใจซื้อหรือขายผลผลิตทางการเกษตรสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สหกรณ์การเกษตรท่ายาง จำกัด ตลาดกลางการเกษตรท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!