อุตรดิตถ์ -มอบใบประกาศเกียรติบัตรการฝึกอบรมโครงการพระราชทาน

อุตรดิตถ์ -มอบใบประกาศเกียรติบัตรการฝึกอบรมโครงการพระราชทาน

ภาพ/ข่าว:เอนก ธรรมใจ
ขอบคุณภาพข่าว เติ้ล ฝ่ายข่าว

          เรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์มอบใบประกาศเกียรติบัตรแก่ผู้ต้องขังที่ผ่านการฝึกอบรมโครงการพระราชทาน”โคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวังเรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์” กรมราชทัณฑ์ รุ่นที่ 2

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2563 นายพิภัช ประจันเขตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นผู้แทนพระองค์มอบใบประกาศเกียรติบัตรแก่ผู้ต้องขังที่ผ่านการฝึกอบรมโครงการพระราชทาน”โคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวังเรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์” กรมราชทัณฑ์ รุ่นที่ 2 ชึ่งตามที่พระราชกฤษฎีกา พระราชทานอภัยโทษ 2563 เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร 28 กรกฎาคม 2563 กรมราชทัณฑ์ได้กำหนดหลักสูตรฝึกปฏิบัติการเกษตรทฤษฎีใหม่ในพื้นที่ขนาดเล็กโคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวัง เพื่อเป็นหลักสูตรในการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยให้กับกลุ่มนักโทษเด็ดขาด ที่คาดว่าจะได้รับพระราชทานอภัยโทษประจำปี พ ศ 2563 โดยเรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์ได้ดำเนินการอบรมภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติให้แก่นักโทษเด็ดขาดที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษเป็นระยะเวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 18 กันยายน – 1 ตุลาคม 2563 แบ่งเป็นการฝึกอบรม 3 ขั้นตอน ได้แก่ อบรมพึ่งตนเองด้วยทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง ,การแปลงทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฎิบัติ และการสรุปและการประเมินผล สำหรับในรุ่นที่ 2 นี้ ผู้ต้องขังที่ 74 คน และผู้ต้องได้รับการอภัยโทษ 28 คน เกินกว่าร้อยละ 80 มาจากคดียาเสพติด

          นายประมวล พูลสวัสดิ์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า เรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์ ในขณะนี้ 1,894 คน แยกเป็นชาย 1,707 คน ผู้ต้องขังหญิง 187 คน โดยได้ขับเคลื่อนโครงการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย หลักสูตรฝึกปฏิบัติการเกษตรทฤษฎีใหม่ ในพื้นที่ขนาดเล็ก “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวังเรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์” เพื่อเป็นหลักสูตรในการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยให้แก่นักโทษเด็ดขาดที่จะได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว นักโทษเด็ดขาดที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษลดโทษ และจะพ้นโทษในคราวเดียวกันตามพระราชกฤษฎีกา พระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2563 เพื่อให้กลับไปใช้ชีวิตอยู่ในสังคมภายนอกได้อย่างปกติสุข สามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในการดำรงชีพ สร้างอาชีพ หรือรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัวได้ในอนาคต ไม่หวนกลับมากระทำผิดซ้ำอีก อันเป็นไปตามนโยบายกรมราชทัณฑ์ในการคืนคนดี มีคุณค่าสู่สังคม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!