อุดรธานี – คุมเข้ม รุ่น อันตรายประทัดยักษ์ ดอกไม้ไฟ ห้ามจำหน่าย

อุดรธานี – คุมเข้ม รุ่น อันตรายประทัดยักษ์ ดอกไม้ไฟ ห้ามจำหน่าย

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี 

        พ่อเมืองเพ็ญ จับมือ ผู้กำกับฯ พาลุยตรวจเข้ม ร้านจำหน่ายประทัด ดอกไม้เพลิง และของเล่น พลุ ตะไล ชนิดอันตราย โดยเฉพาะประทัดยักษ์ สามเหลี่ยม ลูกบอล อันตรายถึงพิการและเสียชีวิตได้

วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายวานว่า ในพื้นที่อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี มีการกวดขันการจำหน่ายประทัด ดอกไม้เพลิง พลุ ตะไลที่ไม่ได้รับอนุญาต และประทัดดอกไม้เพลิง พลุ ตะไล ขนาดใหญ่ที่อาจเป็นอันตรายต่อเด็กและเยาวขนในการนำมาจุดเล่น อำเภอเพ็ญ โดยการอำนวยการของ นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ และ พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเพ็ญ ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง นำโดย นายกนิษฐ์พงษ์ พันชมภู ปลัดอำเภองานป้องกัน นำกำลัง อส. ผรส. และเจ้าหน้าที่ปกครอง บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ ออกตรวจตราร้านค้าหรือร้านจำหน่ายดอกไม้เพลิงที่ได้รับใบอนุญาตในพื้นที่อำเภอเพ็ญ และได้ขอความร่วมมือร้านค้าหรือร้านจำหน่ายดอกไม้เพลิงที่ได้รับใบอนุญาต งดจำหน่ายดอกไม้เพลิงที่อาจเป็นอันตราย เช่น ประเภทลูกบอลหรือปิงปอง หรือประเภทสามเหลี่ยม และห้ามจำหน่ายให้แก่เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี เพื่อป้องกันปัญหาการเล่นดอกไม้เพลิงในช่วงเทศกาลวันออกพรรษา

            ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า จากผลการดำเนินการ ตรวจค้นไม่พบร้านค้าที่จำหน่ายดอกไม้เพลิงที่มีลักษณะรุนแรง ประเภท ลูกบอลหรือปิงปอง และประเภท สามเหลี่ยม หรือพลุ ตะไล ที่เป็นอันตราย โดยการตรวจค้นจะมีการตรวจค้นอีกรอบในวันออกพรรษา ที่คาดว่าจะมีร้านค้าที่ลักลอบจำหน่ายประทัดยักษ์ สามเหลี่ยม ปิงปอง ที่เป็นอันตรายในพื้นที่ ที่ต้องเข้มงวดเพื่อความปลอดภัยของเด็กและเยาวชน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!