กาญจนบุรี-ดินรณรงค์ลด ละ เลิก บุหรี่ พร้อมมอบป้ายแก่โรงเรียน

กาญจนบุรี-ดินรณรงค์ลด ละ เลิก บุหรี่ พร้อมมอบป้ายแก่โรงเรียน

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

         “นายกฯอ๋า” พร้อมคณะผู้บริหาร ส.อบต.-พนักงาน เจ้าหน้าที่ เดินรณรงค์ลด ละ เลิก บุหรี่ พร้อมมอบป้ายแก่โรงเรียน ชุมนุม เป็นการส่งเสริมสุขภาพ

วันที่ 31 ส.ค.2563 ที่บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลท่ามะกา อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี นายออมทรัพย์ วารีทิพย์ขจร หรือนายกฯอ๋า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่ามะกา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิก อบต. พนักงาน เจ้าหน้าที่ อบต. คณะครู นักเรียน ได้ร่วมกันเดินรณรงค์ ลด ละ เลิก บุหรี่ เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพของเยาวชนและประชาชน
นายออมทรัพย์ วารีทิพย์ขจร หรือนายกฯอ๋า นายก อบต.ท่ามะกา กล่าวว่า ในวันนี้ ทางตนและคณะผู้บริหาร อบต.ท่ามะกา สมาชิก อบต. พนักงาน เจ้าหน้าที่ อบต. คณะครู นักเรียน ได้ร่วมกันเดินรณรงค์ลด ละ เลิก บุหรี่ ซึ่งสารพิษของควันบุหรี่ ทำให้เส้นเลือดหัวใจตีบตัน ขาดเลือดไปเลี้ยงหัวใจ ทำให้หัวใจวายได้ นอกจากนี้คนที่ได้รับควันบุหรี่ จะมีสารพิษที่ส่งผลต่อหลอดลมอักเสบและติดเชื้อง่ายและรุนแรง ถึงขั้นให้ก่อเกิดมะเร็งได้

            นายออมทรัพย์ วารีทิพย์ขจร กล่าวอีกว่า ทางนายอนุชา หอยสังข์ นายอำเภอท่ามะกา ซึ่งเป็นนายอำเภอติดดินท่านหนึ่ง ก็มีความเป็นห่วงเป็นใยต่อสุขภาพของเด็กนักเรียน และพี่น้องประชาชน จึงได้ให้มีการรณรงค์ไปตามโรงเรียน ร้านค้า ชุมชนต่างๆ เพื่อเป็นการป้องกันและห่างไกลจากบุหรี่ นอกจากนี้ยังมอบป้ายรณรงค์ให้กับโรงเรียน และร้านค้าตามหมู่บ้านอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!