ประจวบคีรีขันธ์-จัดแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยว

ประจวบคีรีขันธ์-จัดแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยว

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ 

ททท.จัดแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจสู้โควิด19

          เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.วันที่ 27ก.ย.63 นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานแทนผู้ว่าราชการจังหวัดในพิธีเปิดการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอน สนามที่ 2 ณ บริเวณชายหาดอ่าวมะนาว กองบิน 5 อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ภายใต้ชื่อ กิจกรรมการแข่งขัน Amazing thailand swimathon Super Series 2020 ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยได้รับการสนับสนุนสถานที่จัดการแข่งขันบริเวณชายหาดอ่าวมะนาว ซึ่งเป็นชายหาดระดับ 5 ดาว จากกองบิน 5 อำเภอเมืองประจวบ โดยมีนาวาอากาศเอก ชยศว์ สวรรค์สรรค์ ผู้บังคับการกองบิน 5 นางสาวโสรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ นางสาวแสงจันทร์ ประทุมรัศมี ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรม และร่วมชมการแข่งขัน

          ทั้งนี้การแข่งขันแบ่งออกเป็น 5 ประเภท รวม 3 ระยะ ประเภท 10 กิโลเมตร ประเภท 5 กิโลเมตร ประเภท 2 กิโลเมตร บุคคลทั่วไปอายุ 16-60 ปี ประเภท 2 กิโลเมตร เยาวชน 7 ขวบถึง 15 ปี และประเภท 1 กิโลเมตร เยาวชน 7 -15 ปี ซึ่งได้รับความสนใจจากนักกีฬาว่ายน้ำทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ รวมทั้งสิ้น 350 คน ภายใต้มาตรการคัดกรองเข้มงวดตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และสวมใส่หน้ากากอนามัย และการจัดเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล รวมถึงการแข่งขันจะมีการปล่อยตัวนักกีฬาเวฟละ 20 คนตามลำดับ ซึ่งการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกรวม 3 สนาม หลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) สนามที่ 1 จัดขึ้นที่บริเวณหาดทรายรี จังหวัดชุมพร ระหว่างวันที่ 29-30 สิงหาคม 63 สนามที่ 2 บริเวณชายหาดอ่าวมะนาวกองบิน 5 อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 26-27 กันยายน 63 และสนามที่ 3 บริเวณหาดบ้านอำเภอ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 5-6 ธันวาคม 63 สำหรับในส่วนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถือว่าเป็นครั้งแรก หลังจากเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค covid-19

          นางสาวโสรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมการแข่งขัน Amazing thailand Swimathon Super Series 2020 ในปีนี้ถือว่า จัดขึ้นเป็นครั้งแรกหลังจากเกิดโรคระบาด covid-19 และจัดขึ้นรวม 3 สนามในปีนี้ ซึ่งวันนี้ที่บริเวณชายหาดอ่าวมะนาวกองบิน 5 เป็นการจัดแข่งขันในสนามที่ 2 เพื่อเก็บสะสมคะแนนถือว่าเป็นครั้งแรกของจังหวัดประจวบ และหลังจากนี้จะมีการจัดแข่งขันในสนามที่ 3 ที่บริเวณหาดบ้านอำเภอ จังหวัดชลบุรี ในระหว่างวันที่ 5-6 ธันวาคม 63 เป็นการแข่งขันเพื่อสะสมคะแนนชิงรางวัลพิเศษ “THE MASTER OF SWIMATHON” นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศและเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว หลังจากเกิดเหตุสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (covid-19) อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!