ชุมพร-เตรียมจัดพิธีทอดกฐิน เททองหล่อรูปหลวงพ่อโปร่ง

ชุมพร-เตรียมจัดพิธีทอดกฐิน เททองหล่อรูปหลวงพ่อโปร่ง

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

          วัดถ้ำพรุตะเคียน เตรียมจัดพิธีทอดกฐิน และ พิธีเททองหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อโปร่ง โชติโก

          วันที่ 17 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดถ้ำพรุตะเคียน ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้เตรียมจัดกิจกรรมวันสำคัญทางศาสนาวันส่งตายาย ทางวัดพรุตะเคียนร่วมกับพุทธสาสนิกชนอนุโมทนาบุญผ้ากฐิน และ พิธีเททองหล่อรูปเหมือน พระครูโสตถตยาธิคุณ(วิ) หลวงพ่อโปร่ง โชติโก อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน องค์ใหญ่ ขนาดหน้าตักกว้าง 9.99 เมตร สูง 11.99 เมตร ที่จะนำประดิฐฐานบนยอดเขาถ้ำพรุตะเคียน โดยการหล่อครั้งนี้ เป็นพิธีเททองหล่อครั้งที่ 9 และ ครั้งที่ 10 พร้อมกัน ซึ่งเป็นส่วนกลางลำตัวด้านซ้าย และ กลางลำตัวด้านขวา กำหนดขึ้นในวันเดียวกันกับการทอดกฐินสามัคคี
          โดยกำหนดการปีนี้ เริ่มในวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม 2563 เป็นวันออกพรรษา วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม 2563 ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ในช่วงเช้า 06.00 น.มีพิธีตักบาตรเทโวโรหณะ พระภิกษุสงฆ์จะเดินออกมาจากถ้ำพรุตะเคียน ลงมาตามบันใดเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันตัดบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง และถวายภัตราหารแด่พระสงฆ์ วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม 2563 ช่วงเช้ามีพิธีถวายภัตราหารแด่พระสงฆ์ จากนั้นเวลา 09.00 น.ร่วมกันประกอบพิธีทอดผ้ากฐินสามัคคี และ พร้อมกับพิธีเททองหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อโปร่ง โชติโก โดยเปิดให้ อุบาสก อุบาสิกา ศิษย์ยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชน ได้ร่วมกันทำบุญ รักษาศิล ฟังธรรม ตลอดในการจัดกิจกรรม

            ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน สรีระสังขาร พระครูโสตถตยาธิคุณ(วิ) หลวงพ่อโปร่ง โชติโก อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน ที่ละสังขาร คณะศิษย์ ได้อัญเชิญประดิษฐานไว้ในโรงแก้ว ภายในอาคารวิหารโชติโก เพื่อให้พุทธศาสนิกชนเดินทางมากราบไหว้ขอพร หลายคนเชื่อว่าทำให้ประสบความสำเร็จทั้งด้านหน้าที่ การงาน ทำกิจการค้าขายเจริญรุ่งเรือง เป็นที่ศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ นอกจากนี้วัตถุมงคลของหลวงพ่อโปร่ง ทุกรุ่นได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เนื่องจากหลวงพ่อโปร่ง เป็นพระสายวิปัสสนากรรมฐาน เป็นศิษย์หลวงพ่อสุด เดินธุดงค์ไปเรียนวิชากับหลวงพ่อดาบส หลวงปู่แหวน หลวงปู่เภา ปัจจุบันวัดถ้ำพรุตะเคียน มีพระอาจารย์พินิจศักดิ์ ฉันทโก ลูกศิษย์หลวงพ่อโปร่ง ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส มีการปฏิบัติตามคำสอน จัดให้อุบาสก อุบาสิกา ศิษย์ยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชน ทำวัตร ถือศีล ฟังธรรม ภายในวัดทุกวัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!