สุพรรณบุรี-ไฟไหม้หญ้าแห้งริมทางหวิดลุกลามเข้าอู่ซ่อมรถโชคดีฝนตกช่วยดับไฟ

สุพรรณบุรี-ไฟไหม้หญ้าแห้งริมทางหวิดลุกลามเข้าอู่ซ่อมรถโชคดีฝนตกช่วยดับไฟ

ภาพ/ข่าวศูนย์ข่าวจัลหวัดสุพรรณบุรี

             ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ดอนโพธิ์ทอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้หญ้าข้างทางริมถนนสาย 321 สวนแตง-อู่ยา หมู่ 4 ตำบลดอนโพธิ์ทอง กำลังจะลุงลามขยายวงกว้าง และจะถึงอู่ซ่อมรถ จึงจัดกำลังพร้อมรถน้ำเข้าตรวจสอบพบ ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณข้างสะพานข้ามถนนสาย 357 ตัดสาย 321 พบไฟกำลังลุกไหม้หญ้าแห้งข้างทางอย่างรุนแรงแล้ว กำลังลุกลายขยายวงกว้าง และลุกลามเกือบเข้าไปถึงอู่ซ่อมรถบรรทุก ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร ที่เกิดเหตุมีทั้งกลุ่มควันละอองฝุ่นลอยโค้งดำมืดปกคลุมถนนฟุ้งเต็มท้องฟ้า รถที่วิ่งผ่านไปมาต้องชะลอความเร็วและจอดก่อน เนื่องเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ขณะเกิดเหตุมีลมพัดกระโชกอย่างรุนแรง ทำให้ไฟยิ่งลุกลามขยายวงกว้างมากขึ้น เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะสกัดไฟไม่อยู่
            จึงได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ เทศบาลบางกุ้ง เทศบาลสวนแตงและอบต.ดอนกำยาน รวม 5 คัน เข้ามาสนับสนุนมาช่วยระดมกันฉีดน้ำดับไฟ เนื่องจากเกรงว่าไฟจะลุกลามเข้าไหม้อู่ซ่อมรถบรรทุก อยู่ห่างจุดเกิดเหตุไม่ถึง 100 เมตร ขณะเกิดเหตุมีรถบรรทุกฟางเต็มคันผ่านมา เจ้าหน้าที่ต้องให้หยุดจอดรอก่อน เนื่องจากเกรงว่าไฟจะไหม้ฟางที่บรรทุกมา จึงต้องให้รถบรรทุกฟางจอด เพื่อป้องกันเหตุไฟไหม้รถบรรทุกฟางด้วย
           ขณะไฟกำลังลุกโหมไหม้หญ้าอยู่นั้นประกอบกับมีลมพัดแรงด้วย แต่ก็ยังโชคดีที่ระหว่างเจ้าหน้าที่ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิง เจ้าหน้าที่ทุกคนกำลังเร่งปฏิบัติหน้าที่ดับไฟกันเต็มที่ ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำฝนที่ตำลงมาช่วยดับเพลิงเอาไว้ได้ ฝนตกลงมาประมาณครึ่งชั่วโมงไฟจึงเริ่มสงบ จุดเกิดเหตุเริ่มจากไฟไหม้หญ้าแห้งริมทาง แล้วมีลมพัดแรงไฟจึงลุกลามไปไหม้หญ้าแห้งในนาขยายวงกว้างพื้นที่ประมาณ 20 ไร่
           ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้หญ้าริมทางครั้งนี้จนขยายวงกว้าง เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไรกันแน่ ต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอย่างละเอียดจึงจะสรุปสาเหตุได้ โชคดีที่ไม่มีไครได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิตหรือบ้านเรือนทรัพย์สินประชาชนไม่ได้ถูกไฟไหม้เสียหายไปด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!