ประจวบคีรีขันธ์-เปิดใจ…โปรกอล์ฟของเมืองไทย ประหยัด มากแสง

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดใจ…โปรกอล์ฟของเมืองไทย ประหยัด มากแสง

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

เปิดใจ…โปรกอล์ฟของเมืองไทย ประหยัด มากแสง

            เวลา 9.00 นวันที่ 10 กันยายน ที่ห้องสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ นายประหยัด มากแสง โปรกอล์ฟของประเทศ เจ้าของแชมป์รายการเจแปนทัวร์ ให้ความรู้ความเป็นมาในอดีตก่อนจะเป็นนักกอล์ฟชื่อดังให้กับกลุ่มเยาวชนกอล์ฟสิงห์เมืองหัวหินว่า อดีตนั้นก็เป็นคนถีบสามล้อในหัวหินแล้วก็ไปเก็บกอล์ฟ เป็นแคตดี้ แล้วก็ฝึกซ้อมจนเป็นนักกอล์ฟในสนามกอล์ฟหลวงหัวหินและได้พบกับ คุณสันติ ภิรมย์ภักดี ท่านได้มอบถุงกอล์ฟให้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นของกอล์ฟอาชีพมาจนถึงทุกวันนี้
การฝึกเล่นกอล์ฟในแต่ละวันจะต้องวิ่งออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแกร่ง จากนั้นก็จะทานอาหารเช้าและฝึกซ้อม และเมื่อฝีมือขึ้นสู่ระดับ”โปร” ก็เบนเข็มเข้าสู่ระบบการแข่งขันของรายการ”เจแปน ทัวร์”ประเทศญี่ปุ่น เข้าออกในแต่ละแม๊ตรวมแล้ว 25 ปีที่ญี่ปุ่น จนมีแฟนคลับชาวญี่ปุ่นให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นสาเหตุที่เข้าญี่ปุ่นเนื่องจากรายการของยุโรป นั้นไม่ชอบการเดินทางที่ไกล และอากาศที่หนาว

         การไปเล่น ไปตีที่ญี่ปุ่นนั้น ค่าใช้จ่ายจะสูงมากตกอาทิตย์ประมาณ 50.000 บาท แต่ถือว่าคุ้มค่าเมื่อได้ลงแข่งขันและคว้าชัยชนะได้ เพราะฉะนั้นแล้ว ถ้าน้องๆเยาวชนจะออกไปเล่นในระดับประเทศให้เอาประเทศญี่ปุ่นไว้ก่อน ที่ญี่ปุ่นนั้นตนเองลงเล่น 3 ปีชนะรวมแล้ว 15 รายการ จนทำให้เจ้าของรายการจะให้ไปลงเล่นในรุ่น”ซีเนี่ยร์”เลยเพราะฝีมือนั้นหานักกอล์ฟในรุ่นเดียวกัน จับตัวได้ยาก นายประหยัดฯ ยังกล่าวอีกว่า การเล่นที่ผ่านมานั้นแพ้ชนะตนเองไม่เคยที่จะท้อถอย อะไรแม้แต่ความรู้ที่มีอยู่น้อยนิด เพราะในเมื่อเราได้หันมาเอาดีทางกีฬากอล์ฟิมันต้องอดทน ทั้งการฝึกซ้อมลงเล่นไม่มีใครเป็นรูปแบบ เรียนรู้ฝึกซ้อมแบบ”นายพัก รักจำ” จะมีเพียงแค่คนเดียวที่ดูเพื่อให้เห็นภาพของการเป็นนักกอล์ฟคือ อาดัม สก๊อต เท่านั้น

          เพราะฉะนั้นแล้วการเป็นนักกอล์ฟที่ดีจะต้องเป็นตัวของตัวเองและที่สำคัญ กฏระเบียบวินัย ซึ่งในเรื่องนี้สำคัญมาก แม้แต่ประเทศญี่ปุ่นเขาจะตระหนักในเรื่องนี้มาก รวมทั้งเหล่านักกอล์ฟเยาวชนของเขาเมื่อมีการแข่งขันในระดับแม๊ตที่สำคัญใหญ่ๆ เยาวชนก็จะมานั่งชม รวมทั้งยังมีการเปิดสอนกีฬากอล์ฟในโรงเรียนอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!