ประจวบคีรีขันธ์-บน.5จัดหน่วยมิตรประชามอบป้องกัน covid-19

ประจวบคีรีขันธ์-บน.5จัดหน่วยมิตรประชามอบป้องกัน covid-19

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ 

          บน.5จัดหน่วยมิตรประชามอบตู้ยาและอุปกรณ์ป้องกัน covid-19 ให้กับโรงเรียนมุสลิมอ่าวน้อย

             วันที่ 27 ส.ค.63 นาวาอากาศเอก ชยศว์ สวรรค์สรรค์ ผู้บังคับการกองบิน 5 เป็นประธานในการเปิดโครงการหน่วยมิตรประชากองบิน 5 เพื่อเป็นการบริการช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนชุมชนชาวมุสลิมตำบลอ่าวน้อย ที่มีฐานะยากจนได้รับความลำบากจากผลกระทบของโรคระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (covid-19) ณ โรงเรียนพัฒนศาสน์วิทยา ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยได้ร่วมกับนางวรพรรณ สวรรค์สรรค์ ประธานชมรมแม่บ้านทหารอากาศกองบิน 5 นำคณะแม่บ้านทหารอากาศ เจ้าหน้าที่กำลังพลทหารอากาศกองบิน 5 ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวน้อย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ห้างแม็คโครสาขาประจวบ และชมรมจิตอาสาบาร์เบอร์ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมออกหน่วยบริการประชาชน โดยมีคณะครูและผู้บริหารโรงเรียนพัฒนศาสน์วิทยา นายนคร ศรีสุทานันท์ รองนายก อบต.อ่าวน้อย ร่วมนำนักเรียนทำการแสดงหน้าเวทีให้การต้อนรับ

               โดยภายในกิจกรรมได้จัดให้มีการบริการที่มุ่งเน้นให้เกิดการลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน อาทิ การบริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ตรวจรักษาโรคให้กับชาวบ้านและนักเรียนในชุมชนฟรี การบริการตัดผมชาย-หญิงโดยไม่เสียค่าบริการจากชมรมจิตอาสาบาร์เบอร์ประจวบ การมอบอุปกรณ์การเรียน-อุปกรณ์กีฬา ตู้ยาสามัญประจำบ้าน แอลกอฮอล์ล้างมือ และอุปกรณ์กดเจลล้างมือโดยไม่ต้องสัมผัสจำนวน 3 ชุด เพื่อป้องกันโรค covid-19 การมอบเงินตามโครงการสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน ซึ่งได้รับการสนับสนุนมาจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์รวม 20 ทุน พร้อมทั้งการมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อ covid19 และจัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับนักเรียนและชาวบ้านในชุมชนอีกด้วย

               นาวาอากาศเอก ชยศว์ สวรรค์สรรค์ ผู้บังคับการกองบิน 5 ประธานกล่าวว่า การจัดหน่วยมิตรประชาของกองบิน 5 ในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ของปีงบประมาณ พ.ศ.2563 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ภารกิจและหน้าที่ของกองบิน 5 ตลอดจนภารกิจของกองทัพอากาศ เพื่อเป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างกองบิน 5 กับชุมชนในเขตรับผิดชอบพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพ และช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความลำบาก ตามคำขวัญของกองทัพอากาศที่ว่า “กองทัพอากาศเคียงข้างประชาชน”โดยมุ่งเน้นการบริการที่ให้เกิดการลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนให้กับชาวบ้านยากจนในพื้นที่เขตรับผิดชอบของกองบิน 5

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!