ตาก-นำรถอีแต๊ก ในหมู่บ้าน รับบริการนักท่องเที่ยวชมช้าง

ตาก-นำรถอีแต๊ก ในหมู่บ้าน รับบริการนักท่องเที่ยวชมช้าง

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

        หนุ่มปกาเกอะญอ เจ้าของบ้านเพราะช้าง ไอเดียสร้างสรร นำรถอีแต๊ก ในหมู่บ้าน รับบริการนักท่องเที่ยวชมช้าง สร้างรายใด้ให้กับชุมชน

          นายอดิศร พรไพรสณฑ์ อายุ28 บ้านเลขที่ 44 ม 5 ตำบล วาเลย์ อำเภอ พบพระ จังหวัด ตาก กล่าวว่าตนเองเป็นเจ้าของกิจการบ้านเพราะช้าง เปิดบริการนักท่องเที่ยว โดยมีกิจกรรมพานักท่องเที่ยวขึ้นรถอีแต๊กไปดูช้างเส้นทางประมาณ 1 กิโลเมตร ผ่านธรรมชาติทุ่งนา ธรรมชาติอันงดงาม ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะเข้าไปชมช้าง จะมีจุดคัดกรอง วัดไข้ และ ทุกคนต้องสวมใส่แมช พร้อมลงทะเบียน ลดค่าบริการ เข้าชม คันละ 30 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรีไม่ต้องเสียค่าบริการ

           โดยจะมีกล้วยถุงละ 50 บาท กล้วยดังกล่าว เพื่อนำไปเลี้ยงช้าง เป็นกล้วยของชาวบ้าน ที่ปลูกในหมู่บ้าน มาฝากขาย เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน ทางบ้านพ่อช้างยังมีกิจกรรมให้กับนักท่องเที่ยว ได้นั่งรถอีแต๊ก เข้าไปชมช้างไปและกลับคันละ 50 บาท เป็นรถของชาวบ้านในหมู่บ้านเพื่อเป็นการเสริมสร้างรายได้ให้กับชุมชน นอกจากจะให้กล้วยช้างและยังมี หญ้ามัดละ 20 บาท ไว้บริการ กับนักท่องเที่ยว ที่จะเลี้ยงช้าง

            ช่วงวันหยุด ยาว 4 วัน มีคึกคักมาก วันๆหนึ่งมีนักท่องเที่ยวประมาณวันละ 200 คน บ้านพ่อช้างยังมีที่พักไว้บริการหลังละ 500 บาท (พร้อมด้วยอาหารเช้า)บ้านเพราะช้าง  ตั้งอยู่บ้านผ หมู่ที่ 5 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก มีช้างให้ชม 8-10 เชือกบริการนักท่องเที่ยวทุกวัน ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 094-6058492

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!