ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมสภาเทศบาลเมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมสภาเทศบาลเมืองหัวหิน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

         ประชุมสภาเทศบาลเมืองหัวหิน 20 วาระ ก่อนประชุมชาวบ้านหนองแกยื่นหนังสือต่อนายกฯ ประธานสภาฯ สมาชิกฯ ขอค้านพื้นที่ป่า 84 เขาหินเทิน

            เวลา 10.15 นวันที่ 26 สิงหาคม ที่ห้องนเรศดำริห์ เทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ มีการประชุมสภาเทศบาลเมืองหัวหิน สมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 โดยมี นายสันทัตืสุขศรี ประธานสภาฯ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรี นายมนตรี ชูภู่ นส.ไพลิน กองพันธ์ รองนายกฯ และสมาชิก 11 ท่านเข้าร่วม โดยมีญัติติต่างๆ 20 วาระ นายกกล่าวถึงผลงานที่ได้แถลงเอาไว้กับสภา นายชีพ สุกสี สท.เขต 3 แถลงแปรญัติติงบประมาณของปี 63 และ 64

            สำหรับในวาระที่ 18 นายกฯเสนอการขอต่อใบอนุญาติป่า 84 ของเขต ต.หัวหิน รวม 5 บริษัทที่ได้มายื่นต่อทางเทศบาลฯที่จะต้องให้ทางฝ่ายสภาเห็นชอบ แต่สมาชิกโดย นายชีพ สุกสี รต.สุดยอด เอี่ยมสำอางค์ สท.เขต 3 และ รอ.ลำยอง สังข์เพิ่ม สท.เขต 2 มีการอภิปรายในหลักการและรายละเอียดเนื่องจากสมาชิก ยังไม่ทราบจุดของพื้นที่ที่ทางบริษัททั้ง 5 ครอบครองและได้รับอนุญาติจากทาง กรมป่าไม้ จึงมีมติโวตเสียงเห็นชอบอนุญาติ และ ไม่เห็นชอบอนุญาติ ซึ่งเสียงออกมาเท่ากันคือ 4 ต่อ 4 เสียง จึงทำให้สภามีการเลื่อนการพิจารณาออกไป
             ส่วนก่อนการประชุมสภาฯ นั้น นายสอาด บุญเจือ และกลุ่มชาวบ้านหนองแก 20 คนได้มายืนถือ”ป้าย” ที่หน้าห้องประชุมและได้ยื่นหนังสือขอคัดค้านการเข้าครองพื้นที่ป่า 84 เขาหินเทินบ้านหนองแกต่อ นายนพพร วุฒิกุล นายกฯ นายสันทัต สุขศรี ประธานสถาฯ และ นายชีพ สุกสี สท.เขต 3 เพื่อมิให้ผ่านสภาและเสนอแนะว่าพื้นที่ป่าที่มีผู้เข้าครอบครองนั้นมี 147 ไร่ติดกับสำนักสงฆ์เขาหินเทิน อยากจะขอเอาไว้ใช้ประโยชน์ในรูปแบบของป่าชุมชน ซึ่งทางนายกฯก็รับเรื่องเอาไว้ อนึ่งฯ สำหรับในการประชุมสภาฯในวันนี้ทาง นางกนกวรรณ ไข่แก้ว ผอ.รร.เทศบาลบ้านบ่อฝ้ายก็ได้นำสภานักเรียน 20 คนเข้าร่วมเพื่อให้เด็กๆนั้นได้เรียนรู้การปกครองของสภาในระดับท้องถิ่นพร้อมยังให้เด็กทำรายงานในการประชุมสภาท้้งฝ่ายบริหารชี้แจง ฝ่ายสมาชิกอภิปรายเพื่อเสริมในวิชาเรียน.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!