ปราจีนบุรี-หนุ่มจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย คนหาปลาช่วยไว้ทัน!!

ปราจีนบุรี-หนุ่มจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย คนหาปลาช่วยไว้ทัน!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

หนุ่มน้อยใจชีวิต จะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย คนหาปลาช่วยไว้ทัน!!

             เมื่อเวลา 15.00 น .วันที่ 23 ส.ค.63 พนักงานสอบสวน สภ.สระบัว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนกระโดดสะพานแม่น้ำปราจีนบุรี สะพานวัดหาดสูง ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อจะฆ่าตัวตาย พลเมืองดีช่วยกันดึงตัวไว้ทัน หลังรับแจ้งสายตรวจรถยนต์ออกตรวจสอบเหตุดังกล่าว จากการตรวจสอบที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำวัดหาดสูง พบว่าคนหาปลาบอกว่ามีชายอายุ 40 ปี ปั่นจักรยานสองล้อมาที่สะพานขณะที่ตนกับเพื่อนๆกำลังตกปลากันอยู่ ชายคนดังกล่าวมายืนอยู่จากนั้นได้ปีนขึ้นไปนั่งบนราวสะพานแล้วพูดว่า “ผมจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตายช่วยถ่ายรูปผมไว้ดูด้วย”

             ทันใดนั้น ชายคนดังกล่าวพยายามที่จะกระโดดลงแม่น้ำที่ลึก จึงรีบคว้าตัวไว้ได้ทัน และก็ช่วยกันเกลี้ยกล่อมกัน จนชายคนดังกล่าวนั่งสงบสติอารมณ์ได้ เวลาต่อมาญาติมารับตัวกลับไปบ้าน จากการสอบถามคนหาปลาชื่อ สมหมายกับสมยศ (ขอสงวนชื่อจริง –นามสกุล) กล่าวว่า “ ไม่รู้ว่าชายคนดังกล่าวมาจากไหน ถึงคิดที่จะกระโดดน้ำฆ่าตัวตายแบบนี้ นับว่าโชคดีที่ตนกับเพื่อนคว้าร่างไว้ได้ทัน ต่อมามีอาสากู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี ) ได้มาช่วยเกลี้ยกล่อมอีกแรง ได้ยินกู้ภัย บอกว่าชายคนดังกล่าวพักอยู่ที่ห้องเช่าบ้านหนองคล้า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามหาตัว ชายคนดังกล่าวจนพบ ทราบว่าชื่อนายนพเกล้า น้อยวิจิตร อายุ 41 ปี นายนพเกล้า กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองเป็นคนที่จะกระโดดน้ำตายจริง ตนเกิดความเครียด และน้อยใจในวาสนาบนความทุกข์ ที่ครอบครัวขากเสาหลัก พ่อ -แม่เสียชีวิตหมดแล้ว เหลือตนมีพี่น้อง 3 คน แต่ไม่มีบ้านอยู่ เป็นที่อาศัยอยู่ ต้องทำมาหากินรับจ้างทั่วไป อาศัยบ้านนายจ้างอยู่ไปวันๆ งานหมดก็หางานทำใหม่ หาที่พักใหม่ น้องชายกับน้องสาวก็อาศัยอยู่บ้านญาติๆ มีอาชีพรับจ้างทั้ง 3 คน ต่างคนต่างแยกกันอยู่ต่างคนต่างกินกันไป ต่อมาไม่ได้ทำงาน ได้มาเช่าห้องเขาอยู่ เดือนละ1,400 บาท และ ของานทำแถวบ้าน  นายนพรัตน์ น้อยวิจิตร์ น้องชายคนรอง อายุ 37 ปี มาเยี่ยม ขณะที่พามาพักสติอารมณ์ ที่บ้านญาติ และ พาไปดูห้องเช่า ที่พี่ชายเช่าอยู่ สภาพเป็นห้องเช่าแถวเดียว มีเสื้อผ้า 4-5 ชุด ทีวี.เสียแล้ว 1 เครื่อง พัดลม1 ตัว นายนพรัตน์และให้เงินพี่ชาย 200 บาท และ กล่าวว่า น้องสาวคนเล็กชื่อหมวย อายุ 36 ปี ทำงานห้างแห่งหนึ่ง อาศัยอยู่บ้านน้องสาวแม่ นายนพเกล้า มีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 3,800-4,000 กว่าบาท หากไม่มีงานทำ ก็ไม่รู้ว่าจะเอาเงินที่ไหนจ่ายค่าห้องเช่า และ ซื้อกิน ที่ผ่านมาก็อาศัยกินอยู่กับญาติมานาน น้องๆกระจายกันอยู่คนละทิศคนละทาง อยากมีบ้านอยู่หลังเล็กๆ เหนื่อยมาจะได้พักเป็นส่วนตัวบ้าง ฝันจะมีบ้านอยู่เป็นกระต๊อบก็ได้ ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ หากท่านใดอยากช่วยเหลือ 3พี่น้อง ติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์นาย นพรัตน์ น้อยวิจิตร์ หมายเลข 061-601-7136

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!