ประจวบคีรีขันธ์-ปัญหาฝูง”ลิง”หมู่บ้านเขาตะเกียบ

ประจวบคีรีขันธ์-ปัญหาฝูง”ลิง”หมู่บ้านเขาตะเกียบ

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

ปัญหาฝูง”ลิง”หมู่บ้านเขาตะเกียบ

              เวลา 9.00 นวันที่ 15 สิงหาคม ที่บริเวณหน้าวัดเขาไกลาศ(หมู่บ้านเขาตะเกียบ) อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ในขณะที่”ผู้สื่อข่าว” ได้ขับรถจักรยานยนต์ ถึงวงเวียนหน้าวัดฯ มีนักท่องเที่ยวชาวไทยได้ขับรถจักรยานยนต์ด้วยความเร็วสูง พุ่งเข้าชนฝูง”ลิง”เสียงดังสนั่นทำให้”ลิง”ตัวหนึ่งกระเด็นและตายบนถนนทันที
ทางพลเมืองดีและผู้สื่อข่าวได้นำซาก”ลิง”ออกจากถนนเพื่อให้ทาง จนท.มาจัดเก็บซากต่อไ

              สำหรับเหตุการณ์ที่”ลิง” ดังกล่าวต้องมาตายนั้นตัวนี้ก็เป็นตัวที่ 5 แล้วและก่อนหน้านั้นถูกไหฟ้าช๊อตตาย รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ชนตาย ซึ่งสร้างความอนาถใจให้กับผู้คนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาท่องเที่ยวชายหาดทะเลเขาตะเกียบและขึ้นชมวิวทิวทัศน์บนยอดเขาไกรลาศ
               อนึ่งฯ ที่ผ่านมานั้นฝูง”ลิง”ที่บริเวณหน้าวัดเขาไกรลาศ ไม่เคยมีมาก่อนแต่เมื่อทาง เทศบาลเมืองหัวหิน ได้ร่วมกับทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี(ชะอำ) ได้จัดทำโครงการทำหมั่น”ลิง” ที่มีอยู่บริเวณ เขาหินเหล็กไฟ และ เขาตะเกียบ จำนวน 1200 ตัว ในวงเงินงบประมาณ 2.5 ล้านบาทและเสร็จสิ้นโครงการไปเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้มี่ จนท.ของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช นำเอา”ลิง”มาปล่อยที่บริเวณหน้าวัดเขาไกรลาศ 2 ครั้ง รวมประมาณ 90 ตัวเศษซึ่งในแต่ละวันนั้นฝูง”ลิง” ดังกล่าวจะสร้างปัญหาทำลายสิ่งของที่ในบริเวณวัด ร้านอาหาร โรงแรม บ้านเรือนของประชาชนในบ้านตะเกียบ
            ชาวบ้านร้องเรียนและ นสพ.ท้องถิ่น ได้นำเสนอในเรื่องความเดือดร้อนกับเทศบาลฯและทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 พบ.(ชะอำ) ให้มาจับฝูง”ลิง”ดังกล่าวที่ได้นำเอามาปล่อยผิดสุานที่กลับคืนไปยังเขาหินเหล็กไฟ แต่มิได้เนินใดๆ ขณะนี้ชาวบ้านจะรวมตัวกันและให้ทาง ทีวี.ส่วนกลางมารับเรื่องและจะร้องไปยังศูนย์ดำรงธรรมประจวบคีรีขันธ์ให้ทาง ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ปข.ได้รับทราบถึงความเดือดร้อนและการกระทำของ จนท.ที่ไม่ได้ดูแลแก้ไขปัญหาฝูง”ลิง”ดังกล่าว.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!