จันทบุรี-จัดกิจกรรมมหัศจรรย์โลมาบำบัดคลื่นสมอง-อารมณ์

จันทบุรี-จัดกิจกรรมมหัศจรรย์โลมาบำบัดคลื่นสมอง-อารมณ์

ภาพ/ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม

โอเอชีสซีเวิลล์จัดกิจกรรมมหัศจรรย์โลมาบำบัดคลื่นสมอง-อารมณ์

               ที่ฟาร์มปลาโลมาโอเอชีสซีเวิลล์ อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ได้มีการเชิญผู้นำสถานศึกษาในจังหวัดจันทบุรี ร่วมกิจกรรมโครงการมหัศจรรย์จากปลาโลมาขึ้น เพื่อเป็นการถ่ายทอดประสบการณ์การเรียนรู้การสัมผัส ความรักความผูกพันระหว่างผู้เลี้ยงกับปลาโลมา การเรียนรู้สายพันธุ์ปลาโลมาไทย โดยเปิดโอกาสให้ผู้นำสถานศึกษาในจังหวัดจันทบุรี ได้พาเด็กนักเรียน และพ่อแม่ผู้ปกครองใช้เวลาช่วงปิดเทอมได้นำบุตรหลานมาสัมผัสวิถี ความเป็นอยู่และสายพันธุ์ของปลาโลมาไทยอย่างใกล้ชิด สามารถเรียนรู้ถึงพฤติกรรม มีเอกลักษณ์ที่สื่อสารกันระหว่างคนกับปลาโลมาได้ด้วยรูปแบบภาษามือ ภาษาใจ และสร้างเป็นสถานที่แสดงโชว์ของโลมาแสนรู้มานานกว่า 30 ปี ตลอดเวลาได้สร้างความสุข ความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับผู้เข้าชมได้เป็นอย่างมาก ทางผู้บริหารจึงได้อยากคืนสิ่งดีๆกับสังคม โดยการจัดกิจกรรมมหัศจรรย์จากโลมาขึ้น โดยมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับการเลี้ยงดูการฝึกสอน และการเอาใจใส่ดูแลปลาโลมาเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน นักท่องเที่ยว รวมถึงเด็กจะสามารถสัมผัสตัวปลาโลมาอย่างใกล้ชิด
             ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมสำหรับเด็กพิเศษที่ต้องการฝึกสมาธิ ฝึกการรับรู้อีกด้วย ทั้งนี้ทางโอเอชีสซีเวิลล์ได้มีโปรโมชั่นช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2563 ที่ได้ร่วมกับ ททท.สำนักงานจันทบุรี สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี จัดกินกรรมกินปู ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวนักท่องเที่ยว และมีโปรโมชั่นบัตรการชมโชว์โลมา จำนวน 1ใบ เล่นน้ำกับน้องโลมา จำนวน 1 ท่าน ถ่ายรูปกับน้องโลมาสีชมพู จำนวน 1 Set (ครอบครัวไม่เกิน 3 ท่าน) ในราคาเพียง1,499 บาท จากปกติราคา 3,430 บาท ส่วนบัตรค่าผ่านประตูผู้ใหญ่ 130 บาท เด็ก 80 บาท พร้อมทำกิจกรรมภายในให้อาหารปลาหมอทะเลยักษ์ ป้อนนมปลาคราฟ ให้อาหารกวางรูซ่าพร้อมชมการแสดงปลาโลมา โดยมีรอบการแสดง 09.00-10.00 น. 11.00-12.00 น. 13.00-14.00 น. 15.00-16.00 น. 17.00-18.00 น.ของทุกวัน

ด้านนางสาววนิชชา วัฒนพงศ์ ประธานบริษัทโอเอชีสซีเวิลล์ จันทบุรีกล่าวว่า ตนเองและครอบครัวเลี้ยงปลาโลมาเพื้อทำการแสดงมานานกว่า 30 ปี จึงมีความรักความผูกพันธ์กับปลาโลมาเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน ในวันนี้เราได้มีการจัดกิจกรรมต่อยอดโครงการมหัศจรรย์จากโลมาขึ้น ปลาโลมาสามารถช่วยในพัฒนาการทางด้านสมองของมนุษย์ได้ ซึ่งผลงานวิจัยจากทั่วโลก จะเห็นได้ว่าน้องโลมาได้สร้างความสุขในการชมแล้ว ยังสร้างสรรค์พัฒนาการ การเรียนรู้ต่างๆได้ด้วย ทางโอเอซีสซีเวิลที่ผ่านมามีโรงเรียนต่างๆเข้ามาศึกษา เรียนรู้อยู่บ่อยครั้ง จึงได้เชิญผู้บริหารโรงเรียนเด็กพิเศษและโรงเรียนต่างๆในจันทบุรีมาเรียนรู้และสัมผัสปลาโลมาอย่างใกล้ชิด แบะช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม ทางโอเอซีสซีเวิลจึงได้มีโปรโมชั่นพิเศษ ค่าเข้าชมปลาโลมา ให้อาหารสัตว์ต่างๆ ในราคา 350 บาทค่อคน และสำหรับผู้รักโลมา อยากลงเล่นน้ำกับโลมา ให้อาหารสัตว์ต่างๆ ในราคา 1,499 บาท ห่างท่านใดสนใจสามารถสอบถามและแต้งสิทธิ์การใช้โปรโมชั่นผ่านเพจโอเอซีสซีเวิลจันทบุรี ด้านนางชนัญญา เพ็ญสุริยา อายุ 38 ปี นักท่องเที่ยวมาจากจังหวัดร้อยเอ็ด พาลูกและครอบครัวมาเที่ยวช่วงปิดเทอมกล่าวว่ารู้สึกสนุก และประทับใจมา ในช่วงปิดเทอมของลูกสาวจึงได้เลือกเดินทางมาจันทบุรีและเข้าชมปลาโลมาเป็นที่แรก รู้สึกประทับในความสามารถและความหน้ารักของปลาโลมาทุกตัว และอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวโอเอซีสซีเวิลและสถานที่ต่างๆของจันทบุรีรับรองมาแล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!