ร้อยเอ็ด-สถาบันพลังจิตตานุภาพสาขา 270 จัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ

ร้อยเอ็ด-สถาบันพลังจิตตานุภาพสาขา 270 จัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน 
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

           สถาบันพลังจิตตานุภาพสาขา 270 จัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ หลักสูตร วิทันตสาสมาธิ Online รุ่นที่ 2

            เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2563 ที่สถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 270 ชั้นเจ็ดอาคารสงฆ์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โรงพยาบาลร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการจัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศนักศึกษา หลักสูตรวิทันตสาสมาธิ Online รุ่นที่ 2 ของสถาบันพลังจิตตานุภาพ ตามแนวทางของ พระพรหมมงคลญาณ หลวงพ่อวิริยังค์ สุรินทโร ประธานผู้ก่อตั้งสถาบันพลังจิตตานุภาพ โดยมี คณะครูฝึกจากสถาบันพลังจิตานุภาพ สาขา 270 และนักศึกษาที่จะสำเร็จหลักสูตรการศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม

             นายรัฐนันท์ หาญประสิทธิ์คำ ผู้ดูแลสาขา 270 กล่าวว่า สถาบันพลังจิตตานุภาพสาขา 270 โรงพยาบาลร้อยเอ็ดเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างจังหวัดร้อยเอ็ด โรงพยาบาลร้อยเอ็ด สมาคมสตรีนักธุรกิจ และวิชาชีพแห่งประเทศไทยจังหวัดร้อยเอ็ด และมูลนิธิบุญโกศล โดยได้รับความอนุเคราะห์จากโรงพยาบาลร้อยเอ็ดให้ใช้พื้นที่ชั้นเจ็ดอาคารสงฆ์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เป็นที่ตั้งสถาบัน เพื่อจัดการเรียนการสอนหลักสูตร วิทันตสาสมาธิ ซึ่งเป็นหลักสูตรการทำสมาธิตามแนวทางของพระพรหมมงคลญาณ หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินนธโร เจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล กรุงเทพฯ เปิดสอนรุ่นแรกวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 มีผู้มาสมัครเรียน 157 คน รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 2 เปิดเรียนทาง online อันเนื่องมาจากโรคระบาด โควิด-19 เริ่มเรียนวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 วันจันทร์ – วันศุกร์ สองช่วงเวลาเวลา 05.00-07.00 น และ เวลา 18.00-20.00 น. มีผู้สมัครเรียนทั้งสิ้น 187 คน ผู้เรียนประกอบด้วยแพทย์ พยาบาล พ่อค้า นักธุรกิจและประชาชนทั่วไปในจังหวัดร้อยเอ็ด มีการสอบภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติและสอบภาคสนามเดินธุดงค์ ที่ ดอยอินทนนท์จังหวัดเชียงใหม่ 5 วัน หรือสถานที่ที่ทางสถาบันพลังจิตตานุภาพส่วนกลางได้กำหนดไว้จึงจะสำเร็จการศึกษา
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อสรุปท้ายบท เสริมความรู้ให้นักศึกษาก่อนสอบ สร้างความรัก ความสามัคคี ระหว่างรุ่นพี่ รุ่นน้อง เป็นการสานพลังต่องานของหลวงพ่อฯ และเผยแพร่ให้พุทธศาสนิกมาทำสมาธิกันอย่างแพร่หลาย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!