ประจวบคีรีขันธ์-เตรียมพร้อมกำลังพลจิตอาสาภัยพิบัติ คอยช่วยเหลือปชช.

ประจวบคีรีขันธ์-เตรียมพร้อมกำลังพลจิตอาสาภัยพิบัติ คอยช่วยเหลือปชช.

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ 

         ประจวบผู้ว่าเตรียมพร้อมกำลังพลจิตอาสาภัยพิบัติ 2900 คน คอยช่วยเหลือประชาชนทั้งจังหวัด

           วันที่ 14 ต.ค.63 นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้อบรมมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานให้กับชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจําองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 58 แห่ง เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยามเกิดภัยพิบัติต่างๆ ซึ่ง นายเดชา เรืองอ่อน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดขึ้น ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบ โดยมี นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายสุเทพ มนต์สวัสดิ์ ท้องถิ่นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วม

             นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า การจัดฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลตําบล และองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง จำนวน 58 แห่ง มีทั้งหมด 15 รุ่น รุ่นละ 50 คน และได้ฝึกอบรมจนครบบรรลุวัตถุประสงค์ตามเป้าหมายของการฝึกอบรมจิตอาสาภัยพิบัติ รวมจำนวนทั้งสิ้น 2,900 คน ซึ่งได้แต่งตั้งเป็นชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจําองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตามแนวพระบรมราโชบายของ พระบาทสมเด็จ พระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ซึ่งกระทรวงมหาดไทย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่น ได้น้อมนำมาปฏิบัติและกำหนดให้เทศบาลตำบล และองค์การบริหารส่วนตําบล จัดฝึกอบรมจิตอาสาภัยพิบัติแห่งละ 50 คน เพื่อเป็นชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจําองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยจะทำให้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีเครือข่ายในการจัดการภัยพิบัติในพื้นที่ได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น มีจิตอาสาที่จะทำงานเพื่อสาธารณภัยอย่างน้อยในพื้นที่เทศบาลตำบล และองค์การบริหารส่วนตําบล แห่งละ 50 คน ซึ่งจะส่งผลให้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นจังหวัดแห่งความปลอดภัย ด้วยความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจของทุกๆคนในการเข้าช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็วยิ่งขึ้น
หมายเหตุ: มีบทสัมภาษณ์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ส่งมาด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!