กาญจนบุรี-ชาวบ้านออกหาของป่าเกิดพลัดหลงป่าบางส่วนออกมาได้

กาญจนบุรี-ชาวบ้านออกหาของป่าเกิดพลัดหลงป่าบางส่วนออกมาได้

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

         ชาวบ้านออกหาของป่าเกิดพลัดหลงป่าบางส่วนออกมาได้ ต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ ทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและหน่วยกู้ภัยกาญจน์ ล่าสุดพบทั้งหมดติดน้ำป่าที่ท่วมสูง และทุกคนได้ช่วยออกมาปลอดภัยแล้ว

             เมื่อหัวค่ำที่ผ่านมา ของวันนี้มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เขตไทรโยค ได้รับแจ้งมีประชาชนหลงป่า ที่เกิดเหตุบริเวณห้วยวายอ รอยต่อระหว่างหมู่ 2 และหมู่ 4 ตำบลบ้องตี้ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี จึงจัดกำลังอาสาสมัครชุดเดินเท้าจำนวน 10 คน เช็ครถจักรยานยนต์วิบากจำนวน 5 คัน เข้าทำการสนับสนุนกับทีมของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน. อ.ส เจ้าหน้าที่ทหาร รวมกว่า 30 คน รวมทั้งการค้นหา เบื้องต้นรับแจ้งว่า ผู้หลงป่าเป็นชาวบ้านเข้าไปหาเห็ด พร้อมกับเพื่อนๆ และสามี ตั้งแต่ช่วงเที่ยง จนกระทั่งเวลา 16:00 น และเพื่อนๆ และสามีบางส่วนได้ออกจากป่ามา แต่ผู้หลงป่าบางคนได้หายตัวไป จึงได้ทำการติดตามและค้นหา พร้อมประสานกำนันผู้ใหญ่บ้าน ทหารและกู้ภัยกาญจนบุรี จัดทีมเข้าร่วมทำการค้นหาอีกครั้งหนึ่ง

              โดยเวลาต่อมาได้รับแจ้งจากทีมค้นหาชุดแรก แจ้งออกมาว่า พบผู้หลงป่าแล้ว กำลังให้การช่วยเหลือนำออกจากป่า ซึ่งมีอุปสรรค ในการเดินทางก็คือน้ำ ซึ่งฝนตกไม่หยุดทำให้น้ำในห้วย หลายห้วยที่จะต้องข้าม มีปริมาณน้ำสูงและเชี่ยวแรง ไม่สามารถนำรถจักรยานยนต์วิบากข้ามได้ ต้องอาศัยวิธีการเดินเป็นกลุ่มใหญ่ เพื่อให้ผ่านแรงน้ำที่ไหลเชี่ยวออกไปได้ และเจ้าหน้าที่ออกค้นหาก็สามารถ นำผู้ประสบภัยออกจากป่าได้ ในเวลา 21.30 น จึงได้เรียก กำลังอาสาสมัครกู้ภัยรับบุคคลดังกล่าวกลับมารวมกันอีกครั้งหนึ่ง เพื่อทำการเช็คจำนวน เมื่อเห็นว่าทุกคนกลับมาพร้อมกันและปลอดภัย จึงทำการปิดสถานการณ์ และแยกย้ายกันกลับที่ตั้ง

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!