สุพรรณบุรี-เร่งหาแนวทางแก้ไขรถพ่วงชนรถตู้รับส่งนักเรียนกลางสี่แยก

สุพรรณบุรี-เร่งหาแนวทางแก้ไขรถพ่วงชนรถตู้รับส่งนักเรียนกลางสี่แยก

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

สุพรรณบุรี เร่งหาแนวทางแก้ไขรถพ่วงชนรถตู้รับส่งนักเรียนกลางสี่แยก

              ความคืบหน้ากรณีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ขณะที่รถพ่วงบรรทุกข้าวโพดชนรถตู้บรรทุกเด็กนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย เหตุเกิดบริเวณสี่แยกสัญญาณไฟ โรงไฟฟ้า ถนนสาย 333 อู่ทอง-ด่านช้าง หมู่ 3 ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ ด.ช.ณฐพงศ์ ทรงจันทร์ น้องปลื้ม อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนยอเซฟอุปถัมภ์ อ.อู่ทอง ที่นั่งเบาะหน้าคู่กับคนขับรถตู้ ) เสียชีวิตในวันครบรอบวันเกิด 9 ขวบ วันที่ 6 ต.ค.นี้ และเพื่อนนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ พื้นที่ อ.อู่ทอง อีก 5 คน ได้รับบาดเจ็บ และ นายพิชิต ชูเพ็ง 58 ปี คนขับตู้รับนักเรียนได้รับบาดเจ็บด้วย

             หมายเหตุรถตู้นักเรียนมาจากเลาขวัญมุ่งหน้าอู่ทอง ทางหลัก ถนน333 ส่วนรถพ่วงมาจากถนนคลองชลประทานมะขามเฒ่า อู่ทอง ถนน 3602 เป็นทางรอง ล่าสุดวันที่ 7 ต.ค.นายพีรศักดิ์ มาตรศรี นายก อบต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี นายอนุสรณ์ ศรีวงษ์ญาติดี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 2 (อู่ทอง)พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจจุดเกิดเหตุบริเวณสี่แยกสัญญาณไฟ สี่แยกโรงไฟฟ้า ถนนสาย 333 อู่ทอง-ด่านช้าง หมู่ 3 ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เพื่อหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

             ที่ผ่านมาสี่แยกนี้ไม่มีสัญญาณไฟ และเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งทาง อบต.พลับพลาไชย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามหาทางแก้ไขมาโดยตลอด ทั้งสร้างกำแพงคอนกรีตแบริเออช่วงสี่แยก ติดตั้งป้ายเตือนทั้งสี่ด้าน ตั้งเสาสะท้อนแสงเตือน ตีเส้นสีนูนบนผิวจราจร และติดตั้งสัญญาณไฟเขียว ไฟแดง โดยสัญญาณไฟ แดง เปิดใช้ 24 ชั่วโมงอยู่แล้วแต่ช่วงที่เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ สัญญาณไฟเป็นกระพริบเตือน สาเหตุน่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าตกหรือไฟฟ้ากระตุก จากไฟที่ติดปกติ ตู้ควบคุมอัตโนมัติก็จะปรับมาเป็นไฟกระพริบเตือนอัตโนมัติ แต่ก็จะเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น ไฟก็จะกลับมาใช้ได้ตามปกติ
ที่ผ่านมาทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางแก้ไขป้องกันการเกิดอุบัติเหตุมาโดยตลอด เนื่องจาดคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของผู้ใช้รถใช้ถนน แต่อย่างไรก็ตามผู้ใช้รถใช้ถนนต้องมีสามัญสำนึกในการขับขี่รถด้วย ซึ่งต้องไม่ประมาท และต้องปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่นด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!