อำนาจเจริญ-ผู้การฯมั่นใจ”ดาบฯสกล”เป็นคนดีไม่มีพิษมีภัย..ญาติประสานเตรียมจัดพิธีงานศพ

อำนาจเจริญ-ผู้การฯมั่นใจ”ดาบฯสกล”เป็นคนดีไม่มีพิษมีภัย..ญาติประสานเตรียมจัดพิธีงานศพ

ภาพ-ข่าว/ทิพกร หวานอ่อน

          จากกรณีที่ดาบตำรวจสกล บรรลุ ตำแหน่งสืบภูธรจังหวัดอำนาจเจริญพร้อมเมียท้องแก่ถูกฆ่าอำพราง วงจรปิดจับภาพดาบตร.พร้อมภรรยาท้อง 6 เดือนก่อนสูญหาย เพื่อนตามหาจากพิกัด พบอีกทีเป็นศพตามที่เป็นข่าว
            ด้าน พล.ต.ต. มารุต เรืองจินตนา ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ กล่าวว่า ต้นขอเรียนชี้แจงว่า นายดาบสกล บรรลุ ได้ย้ายมาดำรงตำแหน่งที่ สืบที่ สภ. เมืองอำนาจเจริญและย้ายมาดำรวตำแหน่งฝ่ายสืบภูธรจังหวัดอำนาจ เจริญนี้ทำงานมาได้ร่วม 2 ปีกว่าแล้วครับ ตอนแรกนี่ย้ายมาอยู่ที่สภอ. เมืองอำนาจเจริญ ก็ทำหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่การงานได้ดี จากนั้นก็ได้ย้ายมาอยู่ที่ภูธรจังหวัดอำนาจเจริญที่กองกำกับ การสืบสวน ส่วนเรื่องปัญหาต่างๆในกองสืบแก่ไม่มีฝ่ายสืบสวนก็บอกว่าแกก็เป็นคนดีไม่เคยมีปัญหากับใคร ส่วนเรื่องปัญหาส่วนตัวนั้นตนก็ไม่สามารถทราบได้ แต่ที่แน่ๆทางผู้บังคับบัญชาของดาบสกลไม่ว่าจะเป็น ผกก.เมือง หรือ ผู้กำกับสืบภูธรจังหวัดต่างก็บอกว่าดาบสกลเป็นคนทำงานดีมากไม่มีปัญหากับใครไม่ว่าจะเป็นผู้กำกับเมืองอำนาจเจริญเดิมหรือที่ย้ายมาสังกัดใหม่ ที่กองกำกับการสืบ จากการสอบถามผู้บังคับบัญชาทั้ง 2 ท่านทั้งผู้กำกับสืบ ภูธจังหวัดและ ผู้กำกับสภ. เมืองอำนาจเจริญ ก็ทราบว่า ดาบสกลฯนี้เป็นคนดีไม่เคยมีปัญหาเรื่องงานการอะไรต่างๆเลยเป็นคนขยันขันแข็งในหน้าที่ และที่สำคัญไม่เคยมีปัญหากับใครในที่ ทำงานแก่ทำงานตามปกติไม่มีพิษไม่มีภัยครับ เพื่อนร่วมงาน ส่วนเรื่องปัญหาส่วนตัวนั้นในช่วงนี้ยังไม่ทราบ

             ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ กล่าวด้วยว่า ส่วนในเรื่องของการสอบสวนสืบสวนทางเราได้ร่วมมือประสานกับกับทางทางตำรวจภูธรภาค 2จังหวัดปราจีนบุรีเราก็ได้ประสานและร่วมมือกันในการสอบสวนสืบสวนหาข้อเท็จจริจในการเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นในครั้งนี้ ส่วนเรื่องการจัด พิธีงานศพตนก็ได้ประสานไปทางญาติ ว่าจะได้นำศพมาประกอบพิธีวันไหน แล้วจะได้ร่วม ทำพิธีในส่วนที่เกี่ยวข้อง แล้วยังประสานงานเรื่องเงินในส่วนที่เขาจะได้รับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบำเหน็จบำนาญ วันนี้ก็ทราบว่าทางญาติเขาคงจะประสานไป แล้วและเมื่อไหร่ จะได้นำศพมาบำเพ็ญกุศล ต่อไปครับ ไปขอย้ำว่า ตนได้สอบถามบัดดี้เพื่อนคนที่สนิทคนใกล้ชิดของดาบ สกลแล้วว่า ไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีเรื่องบาดหมาน หรือขัดแย้งกับใคร ดาบสกลเป็นคนตั้งใจ ทำงานในหน้าที่การงาน ที่รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา เสมอต้นเสมอปลาย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!