ชุมพร-ร่วมกันประกอบพิธี เททองหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อโปร่ง

ชุมพร-ร่วมกันประกอบพิธี เททองหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อโปร่ง

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการชุ

      พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ร่วมกันประกอบพิธี เททองหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน พระเกจิชื่อดังของจังหวัดชุมพร

        เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 ต.ค.63 ที่วัดถ้ำพรุตะเคียน พระราชวิจิตรปฎิภาณ เจ้าคณะจังหวัดชุมพร เจ้าอาวาสวัดราชบุรณะ พระอารามหลวง อำเภอหลังสวน เป็นประธานในพิธี พร้อมคณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ประกอบพิธีเททองหล่อรูปเหมือน พระครูโสถตยาธิคุณ (วิ) หลวงพ่อโปร่ง โชติโก อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน องค์ใหญ่ ขนาดหน้าตักกว้าง 9.99 เมตร สูง 11.99 เมตร เพื่อจะนำประดิฐฐานบนยอดเขาถ้ำพรุตะเคียน โดยการหล่อครั้งนี้ เป็นพิธีเททองหล่อวาระที่ 9 และ วาระที่ 10 พร้อมกัน ซึ่งเป็นส่วนกลางลำตัวด้านซ้าย และ กลางลำตัวด้านขวา

        ซึ่งที่ผ่านมาได้ประกอบพิธีเททองหล่อไปแล้ว 8 วาระ โดยวาระที่ 1 ประกอบพิธีเมื่อวันที่ 30 ส.ค.2562 โดยมี พระครูโสถตยาธิคุณ (วิ) หลวงพ่อโปร่ง โชติโก เป็นประธานประกอบพิธี หลังจากนั้น 2 วัน คือวันที่ 2 ก.ย.2562 หลวงพ่อโปร่ง ได้ละสังขารไปอย่างสงบ โดยศิษยานุศิษย์ได้เก็บร่างสังขารไว้ในโลงแก้ว ภายในวิหารโชติโก เพื่อให้พุทศาสนิกชนได้เดินทางมากราบไหว้ บูชา ขอพร ส่วนพิธีเททองหล่อ จะมีอีก 10 วาระ คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในปี 2564

          ปัจจุบัน พุทธศาสนิกชนได้เดินทางมากราบไหว้เดินทางมากราบไหว้ขอพร หลวงพ่อโปร่ง โชติโก หลายคนเชื่อว่ามาขอพร ทำให้ประสบความสำเร็จทั้งด้านหน้าที่ การงาน ทำกิจการค้าขายเจริญรุ่งเรือง เป็นที่ศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ นอกจากนี้วัตถุมงคลของหลวงพ่อโปร่ง ทุกรุ่นได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เนื่องจากหลวงพ่อโปร่ง เป็นพระสายวิปัสสนากรรมฐาน เป็นศิษย์หลวงพ่อสุด เดินธุดงค์ไปเรียนวิชากับหลวงพ่อดาบส หลวงปู่แหวน หลวงปู่เภา ปัจจุบันวัดถ้ำพรุตะเคียน มีพระอาจารย์พินิจศักดิ์ ฉันทโก ลูกศิษย์หลวงพ่อโปร่ง ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส มีการปฏิบัติตามคำสอน จัดให้อุบาสก อุบาสิกา ศิษย์ยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชน ทำวัตร ถือศีล ฟังธรรม ภายในวัดทุกวัน  สำหรับในวันนี้เช่นกัน วัดถ้ำพรุตะเคียนยังมีพิธีทอดผ้ากฐินสามัคคี เพื่อให้ อุบาสก อุบาสิกา ศิษย์ยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชน ได้ร่วมกันทำบุญ รักษาศิล ฟังธรรม คลอดทั้งวัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!