ร้อยเอ็ด-จัดกิจกรรมงดเหล้า เข้าพรรษา ปี 2563

ร้อยเอ็ด-จัดกิจกรรมงดเหล้า เข้าพรรษา ปี 2563

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน / อำนวย ระดาบุตร 
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

จัดกิจกรรมงดเหล้า เข้าพรรษา ปี 2563 ยกย่องเชิดชูเกียรติเป็น คนหัวใจเพชร งดเหล้าตลอดชีวิต

          วันที่ 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 08.15 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในการจัดกิจกรรมงดเหล้าเข้าพรรษา ที่ ลานสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด โดยมี นางนงรัตน์ คงเกษม ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดร้อยเอ็ด นายทวี จงประเสริฐ นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายเจนเจตน์ เจนนาวิน ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด โดยการดำเนินงานของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา และนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
          นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า สืบเนื่องจากการดำเนินกิจกรรมงดเหล้า เข้าพรรษาของจังหวัดร้อยเอ็ดอย่างต่อเนื่อง และได้มีการติดตามคนที่ลงนามปฏิญาณตนงดเหล้า เข้าพรรษา และสามารถงดเหล้าได้ครบพรรษาจะได้รับการรับรองเป็น “คนหัวใจหิน” หากสามารถงดเหล้าต่อเนื่องจนครบหนึ่งปี จะได้รับการยกย่องเป็น “คนหัวใจเหล็ก” เมื่อครองตนเป็นคนหัวใจเหล็กได้ครบสามปี จะได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็น “คนหัวใจเพชร งดเหล้าตลอดชีวิต” และในปีนี้ จังหวัดร้อยเอ็ดมีบุคคลที่สามารถเลิกเหล้าได้ครบ 3 ปีและ สมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็น “คนหัวใจเพชร งดเหล้าตลอดชีวิต” จำนวน 13 คน อีกทั้งเพื่อให้มีการบูรณาการกับการลดปัจจัยเสี่ยงอื่น เช่น ยาสูบ จึงขอยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลเลิกบุหรี่ตลอดชีวิต จำนวน 1 คน

          กิจกรรมในครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้มอบโล่เชิดชูเกียรติ “คนหัวใจเพชร งดเหล้าตลอดชีวิต” จากนั้นได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงขับเคลื่อนนโยบาย งดเหล้าเข้าพรรษา หนุนเสริมงานประเพณีปลอดเหล้า ปลอดภัย ต้านไวรัสโคโรนา 2019 และร่วมเดินรณรงค์รอบบึงพลาญชัย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!