ราชบุรี-สธ.เผยคืบหน้าพบสาวลักลอบเข้าไทย ติดเชื่อโควิด

ราชบุรี-สธ.เผยคืบหน้าพบสาวลักลอบเข้าไทย ติดเชื่อโควิด

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

            จากกรณี เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.63 กรมควบคุมโรคได้แถลงว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 6 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นอยู่ที่ จ.ราชบุรี 1 ราย ทั้งนี้กรมควบคุมโรคยืนยันว่ายังไม่มีการติดเชื้อภายในประเทศ

ต่อมานั้นในวันเดียวกันจังหวัดราชบุรีได้เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรีด่วน โดยมีนายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานประชุม พร้อม พญ.ปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์ สสจ.ราชบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นหญิง 1 ราย และปัจจุบันทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชบุรี โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการสอบสวนและควบคุมโรคในทันที ซึ่งมีผู้มีความเสี่ยงสูง 41 ราย ในจำนวนนี้ 5 ราย รับตัวทำการรักษาแบบผู้ป่วยในและตรวจหาเชื้อโควิด-19 ส่วนผู้สัมผัสที่เหลือจะทำการกักตัวที่สถานกักตัวของจังหวัดราชบุรี จากนั้นจึงจะตรวจหาเชื้อในวันที่ 7 ธ.ค.นี้
           ล่าสุดวันที่ 3 ธ.ค. 2563 พญ.ปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์ สสจ.ราชบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดราชบุรีและมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 41 ราย และจำนวนนี้ 5 รายที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย ได้มีการนำตัวเข้าทำการสอบสวนโรค ผลการตรวจสอบยืนยันทั้ง 5 ราย ไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังคงอยู่ในช่วงของการกักตัวในโรงพยาบาลราชบุรีเพื่อสังเกตุอาการอยู่จนครบ 14 วัน และจะทำการตรวจซ้ำอีกครั้ง ส่วนผู้สัมผัสสูงที่เหลือได้เข้ากักตัวที่สถานที่กักตัวของจังหวัดราชบุรีอาการทั่วไปยังคงปกติ ขณะที่อาการของหญิงผู้ป่วยโควิด ปัจจุบันทำการรักษาอยู่ในโรงพยาบาลราชบุรี อาการทั่วไปยังคงปกติอยู่ ทั้งนี้ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงทางเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคได้ตามตัวเจอทั้งหมดแล้ว และอยู่ในขั้นตอนของการเก็บสิ่งส่งตรวจที่ห้องปฏิบัติการอีกครั้ง นายแพทย์ สสจ.ราชบุรี ยังระบุเพิ่มเติมว่าขอให้ชาวจังหวัดราชบุรีการ์ดอย่าตกให้ปฏิบัติตัวตามมาตรการหลัก สวมใส่หน้ากากอนามัย หรือแบบผ้า ล้างมือบ่อยๆ รักษาระยะห่าง ซึ่งตอนนี้เป็นวัคซีนอย่างดีต่อตัวเราเอง

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!