ร้อยเอ็ด-ไอเดีย เก๋ ออกแบบผลิตภัณฑ์ OTOP

ร้อยเอ็ด-ไอเดีย เก๋ ออกแบบผลิตภัณฑ์ OTOP

ข่าว/ภาพ:คมกฤช พวงศรีเคน 
จิดาภา แก่นนาคำ 
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

       พัฒนาชุมชนร้อยเอ็ด ไอเดีย เก๋ ออกแบบผลิตภัณฑ์ OTOP รูปแบบกระเช้าของขวัญ ส่งความสุขปีใหม่ 2564 คาดได้รับความนิยมกระตุ้นเศรษฐกิจ

         เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 น. นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในการจัดงานออกแบบผลิตภัณฑ์ OTOP ในรูปแบบกระเช้าของขวัญ ของฝาก ณ บริเวณศูนย์และจำหน่ายสินค้า OTOP จังหวัดหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยทันตแพทย์หญิง ศิริรัตน์ ศิริมาศ ประธานแม่บ้านมหาดไทย นายเธียรชัย พุทธรังษี นายชนาส ชัชวาลวงศ์ นายสมชัย คล้ายทับทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และหัวหน้าส่วนราชการ โดยการดำเนินงานของ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับคณะกรรมการเครือข่าย OTOP จังหวัด/บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีร้อยเอ็ด (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด OTOP Trader กลุ่มกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอ 20 อำเภอ กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP มีบูธแสดงสินค้า OTOP ร่วมจำหน่ายในงานหลากหลาย

            นางนวลจันทร์ ศรีมงคล พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน ได้ดำเนินการขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ OTOP มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 และได้มีการบูรณาการกับภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอดโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้และเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชนรวมถึงส่งเสริมการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของชุมชนเป็นการสร้างเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้เข้มแข็งซึ่งรัฐบาลได้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือด้านความรู้ เทคโนโลยี ทุน การบริหารจัดการให้เชื่อมโยงสินค้าจากชุมชนไปสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศและได้ดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศอย่างต่อเนื่อง
              กิจกรรมในครั้งนี้ ได้ออกแบบให้ผลิตภัณฑ์ OTOP เป็นของขวัญ ของฝาก ในรูปแบบของกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2564 ซึ่งเป็นเทศกาลส่งความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับอีกทั้งเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น อยู่บนพื้นฐานที่ทำให้เศรษฐกิจของประเทศชาติมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ภายใต้สโลแกน “ซื้อสินค้า OTOP เพียง 1 ชิ้น รายได้กระจายสู่ท้องถิ่น ให้มีกิน มีใช้ หลายครอบครัว”

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!