ฉะเชิงเทรา-ชาวบ้านร้อง ที่ทำกินหายกว่า 3,700 ไร่

ฉะเชิงเทรา-ชาวบ้านร้อง ที่ทำกินหายกว่า 3,700 ไร่

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์  จันทร์ทอง

ชาวบ้านร้อง นายก อบจ. ให้ช่วย ถูกกรมป่าไม้ขยายเขตอนุรักษ์ฯ ทับที่ดินทำกินกว่า 3,700 ไร่

          วันที่ 30 มิ.ย.63 นายดอกรัก คำแก้ว ส.อบต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 50 คน เดินทางมาจาก บ้านกล้วยไม้ บ้านสามพราน และบ้านร่มโพธิ์ทอง ต.คลองตะเกรา เข้าพบ นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เพื่อขอความช่วยเหลือ เรื่องที่ดินทำกิน ณ อบจ.ฉะเชิงเทรา
          นายดอกรัก เปิดเผยว่า จากกรณีที่ชาวบ้าน เคยได้รับการจัดสรร จากกรมป่าไม้ เมื่อปี พ.ศ.2534 รวมพื้นที่ประมาณ 3,700 ไร่ และทางสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (สปก.) ได้ออกเอกสารสิทธิ์ ให้ชาวบ้านในปี พ.ศ.2547 จึงได้อยู่อาศัย และทำมาหากิน โดยการปลูกมันสำปะหลัง ยางพารา และยูคาลิปตัส ต่อมาในปี 2562 สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 ปราจีนบุรี ได้เข้ามารางวัด ขยายเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าฯ มาทับที่ดินทำกินของชาวบ้าน ทำให้ไม่สามารถเข้าไปทำกิน ในพื้นที่ของตนเอง ไปร้องเรียนหลายหน่วยงาน แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้
          จากนั้น นายกิตติ ได้พาแกนนำชาวบ้าน จำนวน 6 คน เดินทางไปที่ ศาลากลางจังหวัด เข้าพบ นายวราห์ เขินประติยุทธ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา และ พ.อ.เฉลิม เนียมช่วย รองผอ.กอ.รมน.ฉะเชิงเทรา พร้อมยื่นหนังสือร้องทุกข์ เพื่อประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!