“กำนันศักดิ์”ทิ้ง”รวมไทยสร้างชาติ”

“กำนันศักดิ์”ทิ้ง”รวมไทยสร้างชาติ”

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

..ไหลไม่หยุด! ‘พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว’ แกนนำสำคัญภาคใต้ ลาออก รทสช.

             ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วันเดียวกันนี้ นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สุราษฎร์ธานี ในฐานะสมาชิก และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ จ.สุราษฎร์ธานี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพเอกสารยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรค รทสช. เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมข้อความระบุว่า “สุราษฎร์ต้องก้าวต่อไป“
             อย่างไรก็ตาม นายพงษ์ศักดิ์ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ และยังเป็นหนึ่งในแกนนำรับผิดชอบสนามเลือกตั้งในภาคใต้ ร่วมกับนายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรค รทสช. นายชุมพล จุลใส หรือลูกหมี อดีต ส.ส.ชุมพร และนายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชุมพร อีกด้วย

             อย่างไรก็ตามนายพงศ์ศักดิ์มิได้แจ้งถึงเหตุผลการลาออกจากพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่สำหรับสุราษฏร์ธานีนั้น พรรครวมไทยสร้างชาติมีแกนนำอยู่สองคน คือ พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว และชุมพล กาญจนะ ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา สามารถนำทีมชนะการเลือกตั้งถึง 6 คน จาก 7 คน มีภูมิใจไทยเข้ามา 1 คน ทำประชาธิปัตย์สูญพันธุ์ ทั้งๆที่เคยชนะยกจังหวัดมาตลอด แต่พงษ์ศักดิ์กับชุมพลไม่ค่อยจะลงรอยกันมากนัก ในการเลือกตั้งนายกฯ อบจ.เมื่อปี 62 พงษ์ศักดิ์ก็แข่งกับชุมพล พงษ์ศักดิ์เป็นฝ่ายกำชัยชนะ พร้อมกับคำร้องเรียนเรื่องทีมงานหาเสียงทำผิดกฎหมาย แต่พงษ์ศักดิ์ก็ชนะในชั้นศาล
           การเลือกตั้งนายกฯอบจ.ต้นปีหน้า พงษ์ศักดิ์ก็จะต้องสู้กับ “ตระกูลกาญจนะ” แต่ครั้งใหม่นี้ชุมพลไม่ได้ลงเอง ส่ง “โสภา กาญจนะ” ภรรยา อดีต สส.สุราษฏร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ลงสมัครแทน ซึ่งยังถือว่าเป็นคู่แข่งกันอยู่ “เจ้โสภา” เป็นสะใภ้ใจถึง นักเลง ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก แชมป์อย่างกำนันศักดิ์จะยังแข็งแกร่งพอที่จะรักษาเข็มขัดไว้ได้หรือไม่ รอวัดใจประชาขนในเดือนกุมภาพันธ์ 68 นี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!