ราชบุรี – โอละพ่อ! ที่แท้แค่เพลียนอนหลับ ไม่ได้เป็นผู้สูญหายทางน้ำ

ราชบุรี – โอละพ่อ! ที่แท้แค่เพลียนอนหลับ ไม่ได้เป็นผู้สูญหายทางน้ำ

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

โอละพ่อ! ที่แท้แค่เพลียนอนหลับ ไม่ได้เป็นผู้สูญหายทางน้ำ

              เมื่อเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ได้รับแจ้งเหตุจาก นางธนพร เรืองพยุงศักดิ์ ผญบ.หมู่ 4 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ ว่าญาติของนายสมประสงค์ แซ่ตัน อายุ 53 ปี จมน้ำเสียชีวิต บริเวณคลองขุดหน้าบ้านตนเอง ซึ่งยังค้นหาศพยังไม่เจอ จึงขอเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำนักประดาน้ำช่วยเหลือค้นหา หลังได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ ของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ พร้อมอุปกรณ์ค้นหาทางน้ำ รุดไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นคลองบ่อขุด กว้างประมาณ 20 × 20 เมตร มีความลึกประมาณ 10 เมตร อยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 241 หมู่ 4 ต.ทุ่งหลวง ซึ่งมีคนพบผู้สูญหายครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 3 ทุ่ม ของวันที่ 16 พ.ย. และญาติพบรองเท้าของผู้สูญหาย ในเวลาช่วงเช้ามืดข้างขอบบ่อ โดยผู้สูญหายว่ายน้ำไม่เป็นคาคว่า อาจตกลงไปในคลองขุด จนจมน้ำเสียชีวิต
         เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของมูลนิธิฯ จึงลงมือค้นหาผู้สูญหายทางน้ำทันที โดยมีการนำกำลังค้นหาตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.00 น. จึงหยุดพัก และจะเริ่มค้นหาต่อในเวลา 13.00 น. แต่ทันใดนั้น กับได้ยินเสียงญาติผู้สูญหาย ร้องโวยวาย หนึ่งในเจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าไปดูตามเสียง กลับพบว่า ผู้สูญหาย ได้เดินออกมาจากป่าอ้อยข้างบ้าน ด้วยความตกใจของญาติ ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่มาร่วมค้นหาด้วยทั้งความกลัวและความตกใจ ว่าผู้สูญหาย เป็นผีหรือคน หลังทุกคนตั้งสติได้และรู้ว่า ผู้สูญหาย ไม่ใช่ผี แต่กลับเป็นคน ญาติได้วิ่งเข้าไปสวมกอดด้วยความดีใจและโล่งอก นางธนพร เรืองพยุงศักดิ์ ผญบ.หมู่ 4 ต.ทุ่งหลวง ได้เล่าว่า เมื่อเช้าตนได้รับแจ้งจากญาติของนายสมประสงค์ ว่า พี่ชายของตนได้หายไป แต่ไปพบรองเท้าอยู่ที่ริมสระคลองขุด ซึ่งปกติพี่ชายจะไปไหนจะต้องขี่รถจักรยาน และสะพายย่ามไปด้วยทุกครั้ง แต่ครั้งนี้รถจักรยานและย่ามยังอยู่ที่บ้าน ทำให้มั่นใจว่า พี่ชายจมน้ำแน่นอน ทางตนในฐานะ ผญบ. จึงได้ประสานกับทางกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ นำนักประดาน้ำค้นหาตัวผู้สูญหาย ซึ่งกู้ภัยได้ลงดำน้ำค้นหาตั้งแต่ 09.00 น. จนเที่ยงแล้วขึ้นมาพัก จนมีชาวบ้านเห็นว่า นายสมประสงค์ ผู้สูญหายได้เดินกลับมาแล้ว จึงยุติการค้นหา

                จากการสอบถาม นายสมประสงค์ ได้บอกว่า ตอนตี 5 ตนได้เดินมาที่ริมสระ แล้วตกลงไปในน้ำ 2 รอบ พอขึ้นมาจากสระน้ำได้ก็รู้สึกงง จึงเดินเข้าไปที่ป่าอ้อยข้างบ้าน แล้วเพลียหลับไป ก่อนที่จะตื่นขึ้นมา โดยเหมือนมีคนมากระซิบบอกว่า “กลับได้แล้ว ไม่มีใครว่าอะไรแล้ว” ตนจึงเดินกลับบ้านมาที่นี่ แต่เมื่อเห็นชาวบ้านและรถกู้ภัย จึงตกใจและสงสัยว่าทำอะไรกัน จนน้องสาวของตนเข้ามากอดแล้วเล่าให้ฟังจึงเข้าใจเรื่องทั้งหมด ก่อนจะขอบคุณและกล่าวขอโทษทุกคนที่ทำให้เป็นห่วงและเข้าใจผิด นายฐิติชัย นิลอ่อน หัวหน้าฝ่ายกู้ภัยกู้ชีพ มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทางกลุ่มไลน์กู้ภัยว่ามีคนจมน้ำสูญหายเป็นชาย 1 ราย อายุ 53 ปี บริเวณ ต.ทุ่งหลวง ห้วยชินสีห์ ซึ่งพบรองเท้าอยู่ริมบ่อ กว้างประมาณ 20 × 20 เมตร ลึกประมาณ 10 เมตร เบื้องต้นจึงรีบเร่งค้นหากันถึง 3 ไดร์ฟ ตั้งแต่ 09.00 น. ถึงเทียง แต่ไม่เจอจึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำขึ้นมาพักทานอาหาร และรอทีมเสริมมาช่วยค้นหา จนเวลาผ่านไปประมาณสักชั่วโมง ผู้สูญหายได้เดินออกมาจากป่าอ้อย แล้วบอกว่า เขาไปนอนที่ป่าอ้อยมา ยอมรับดีใจที่ลุงยังมีชีวิตอยู่ แต่ยังตกใจนึกว่า เจอดีกันเข้าแล้ว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!