ฉะเชิงเทรา-สยบข่าวลือ!! “กัปตันโป้ง” เดินตลาดบ่อบัว ซื้อขายปลอดภัย

ฉะเชิงเทรา-สยบข่าวลือ!! “กัปตันโป้ง” เดินตลาดบ่อบัว ซื้อขายปลอดภัย

 

             “กัปตันโป้ง” วัชระ ปิ่นเจริญ ที่ปรึกษารมช.กระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตลาดบ่อบัว สยบข่าวลือลูกจ้างต่างด้าว ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สร้างความมั่นใจซื้อขายปลอดภัย ให้กับประชาชน

              เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 25 ธ.ค. นายวัชระ ปิ่นเจริญ ที่ปรึกษารมช.กระทรวงสาธารณสุข (นายสาธิต ปิตุเดชะ) นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตลาดบ่อบัว ตลาดค้าส่งที่ใหญ่ที่สุด อยู่ในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อสร้างความมั่นใจซื้อขายปลอดภัย ให้กับพี่น้องประชาชน และพ่อค้าแม่ค้า จากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมี นพ.มณเฑียร คณาสวัสดิ์ สสจ.ฉะเชิงเทรา และคณะ ให้การต้อนรับ สืบเนื่องจากที่มีข่าวลือ ว่ามีลูกจ้างต่างด้าวในตลาดบ่อบัว ติดเชื้อไวรัสโควิต-19 จำนวน 3-4 คน ได้สร้างความสับสนให้กับประชนชน ที่เข้าไปจับจ่ายซื้อสินค้า ไม่กล้าหรือหลีกเลี่ยง ที่จะเข้าไปซื้อสินค้าในตลาดเช้า อย่างเช่นเคยปฏิบัติ ส่งผลให้บรรยากาศ ในตลาดเงียบเหงาไปอย่างเห็นได้ชัด โดยข้อเท็จจริงแล้ว ขณะนี้ผู้ติดเชื้ออยู่นอกพื้นที่ และได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนผู้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงสูง ก็ได้ดำเนินการกักตัวเป็นที่เรียบร้อย จึงอยากให้ประชาชนได้เชื่อมั่น

                 นายวัชระ กล่าวว่า ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.กระทรวงสาธารณสุข ได้มีความห่วงใย พี่น้องประชาชนในเรื่องของสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงมีข่าวลือในโลกออนไลน์ต่างๆ ทำให้พี่น้องประชาชนขาดความมั่นใจในการที่จะออกมาจับจ่ายสินค้า และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของ จ.ฉะเชิงเทรา วันนี้จึงได้ลงพื้นที่ เพื่อมาให้กำลังใจ เพิ่มความมั่นใจให้กับพ่อค้าแม่ค้า ซื้อขายปลอดภัย ในตลาดบ่อบัว พร้อมทั้งแจกหน้ากากอนามัย ให้แก่พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาใช้บริการในตลาด ที่สำคัญคือการป้องกันตนเองให้ดีที่สุด เช่น การสวมใส่แมสก์ตลอดเวลา เมื่อออกจากบ้าน การล้างมือ การเว้นระยะห่าง และการหลีกเลี่ยงไปในที่ที่มีผู้คนมากๆ และขอให้เชื่อข่าวจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เท่านั้น.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!