อุตรดิตถ์-ส่งทีมแพทย์ ปฏิบัติการฉุกเฉินสนับสนุนภารกิจควบคุมโควิด-19

อุตรดิตถ์-ส่งทีมแพทย์ ปฏิบัติการฉุกเฉินสนับสนุนภารกิจควบคุมโควิด-19

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์ 

        จ.อุตรดิตถ์ ส่ง 10 นักรบชุดขาวช่วยทีมแพทย์ ปฏิบัติการฉุกเฉินสนับสนุนภารกิจควบคุมโรคโควิด-19 จ.สมุทรสาคร

          วันที่ 31 ม.ค.64 ที่บริเวณหน้า อนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก ถ.ประชานิมิต ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายศุภมิตร ปาณธูป รอง นพ.สสจ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและญาติ ร่วมกันให้กำลังใจบุคลากรการแพทย์ ของจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่จะเดินทางไปปฏิบัติการฉุกเฉินทางการแพทย์ สนับสนุนภารกิจควบคุมโรคโควิด-19 ในระหว่างวันที่ 1 ถึง 6 กพ. 64 ที่ จ.สมุทรสาคร
สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ไปปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ มีจำนวน 10 คน ประกอบด้วย แพทย์ –พยาบาล- ทันตแพทย์ – ทันตาภิบาล ที่มีความสมัครใจ มีความพร้อมทางด้านร่างกายและจิตใจ พร้อมที่จะเดินทางไปเป็นกำลังเสริม สนับสนุน ช่วยค้นหาเชิงรุก ( Active case finding ) หรือสับเปลี่ยนหมุนเวียนให้กับคณะแพทย์ – พยาบาล ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดสมุทรสาครท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นของเพื่อนๆนายแพทย์สาธารณสุขตลอดจนคนในครอบครัวที่ได้มาให้กำลังใจก่อนเดินทางไป ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดสมุทรสาคร

              ทั้งนี้ หลังจากคณะที่เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ตามเป้าหมายเสร็จ บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนจะถูกกักตัว 14 วันในพื้นที่พิเศษ พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งหลังจากตรวจและกักตัวจนมั่นใจว่าร่างกายของนักรุดขาวทั้ง 10 ท่านปลอดเชื้อ ร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง จึงจะสามารถกลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!