นครปฐม-พม. Mobile “ปันสุขสู่ชุมชน”

นครปฐม-พม. Mobile “ปันสุขสู่ชุมชน”

ภาพ/ข่าว:คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม

           พม.จัดรถ พม. Mobile “ปันสุขสู่ชุมชน”มอบถงยังชีพส่งมอบความห่วงใยให้กับกลุ่มผู้เปราะบางในจังหวัดนครปฐม

             วันนี้ (27ม.ค.64) ณ บริเวณลานหน้าพระบรมราชนุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ศาลากลางจังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในกิจกรรมปล่อยขบวนรถ พม. Mobile “ปันสุขสู่ชุมชน”โดยมีนายกเหล่ากาชาดจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ร่วมกิจกรรม โดยได้นำถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ระบาดระลอกใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบาง เป็นเด็ก คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่ควบคุมของจังหวัดนครปฐม จำนวน 6อำเภอ 27 ตำบล รวม 640 ชุด โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและ ความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม และหน่วยงาน One Home พม.นครปฐม ได้จัดขบวนรถยนต์บรรทุกถุงยังชีพส่งมอบถึงบ้านผู้ประสบปัญหาทางสังคม ร่วมกับอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ อพม.ในพื้นที่ พร้อมนี้ได้ประสานผู้นำชุมชน อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเครือข่ายในพื้นที่ ร่วมเยี่ยมเยียนและส่งมอบถุงยังชีพด้วย
นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิดระลอกใหม่ ได้มอบให้แต่ละอำเภอ รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ ลงพื้นที่ดูแลให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ปัจจุบันแม้จังหวัดนครปฐมจะไม่พบผู้ป่วยรายใหม่เป็นวันที่ 19 แต่ยังต้องขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด คาดว่าอีกไม่นานเมื่อสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ มาตรการต่างๆ ที่บังคับใช้จะพิจารณาผ่อนคลายตามลำดับ

                 ก่อนหน้านี้ จังหวัดนครปฐมได้มอบถุงยังชีพช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ควบคุมสูงสุดของจังหวัดนครปฐม 7 ตำบล ใน 4 อำเภอ จำนวน 255 ชุด และในครั้งนี้มอบอีก 640 ชุด รวมเป็น 895 ชุด นอกจากการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางในวันนี้แล้ว ในพื้นที่อื่นที่มีกลุ่มเปราะบางซึ่งประสบปัญหาทางสังคมและจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือเพิ่มเติม เช่น ขาดแคลนค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตประจำวัน ขาดค่าใช้จ่าย ทางการศึกษาของบุตร ขาดเงินทุนประกอบอาชีพ (กรณีคนพิการ/ผู้สูงอายุ) ฯลฯ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐมจะดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบฯ ต่อไป

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!