ประจวบคีรีขันธ์-กลุ่มชาวบ้านหนองขอน-หัวหินต่อรองการวางท่อขยายถนน

ประจวบคีรีขันธ์-กลุ่มชาวบ้านหนองขอน-หัวหินต่อรองการวางท่อขยายถนน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

                               กลุ่มชาวบ้านหนองขอน-หัวหินต่อรองการวางท่อขยายถนน

           เวลา 15.00 นวันที่ 25 มกราคม 64 ที่ รร.ทริปเปิ้ลซี หนองขอน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กลุ่มชาวบ้านนำโดย นายธนกฤต พราหมณีนิล นายอนุชา คังคสัตย์ สจ.ปข.เขต หัวหินและกลุ่มชาวบ้าน เจ้าของบ้านจัดสรร 50 ครัวเรือน รวมตัวเพื่อเรียกร้องให้ทาง หจก.โชคสุทิน ก่อสร้างและแขวงการทางประจวบฯ(หัวหิน) ลดราคาการวางท่อรับน้ำบริเวณจุดเส้นทางเข้าบ้านแต่ละจุดจาก 800 บาทลงเนื่องจากการเรียกเก็บเงินนี้ส่งผลกระทบต่อค่าใช้จ่าย โดยมี นายประยงค์ จันทเต็ง นอภ.หัวหิน นายนรงค์ฤทธิ์ พรหมประดิษฐ์ ผอ.แขวงการทางประจวบคีรีขันธ์(หัวหิน) และ ผจก.ฝ่ายภาคสนามของ หจก.โชคสุชินก่อสร้าง เข้าร่วมรีบฟังปัญหา
กลุ่มผู้เดือดร้อน กล่าวว่า การที่ทางแขวงฯได้มาขยายเส้นทางถนนสายหัวหิน-หนองพลับ(ช่วงหม่อนไหมบ้านศิลปิน) ระยะทาง 1 .300 เมตร นี้มีการขุดเอาท่อเก่าที่มีอยู่ขึ้นมาแล้วเมื่อนะฝังลงไปใหม่ ทำไมจึงจะให้บ้านที่อยู่หน้าถนนต้องมาเสียค่าท่อใหม่ปลอกละ 800 บาทค่าแรงต่างหาก

              การขยายไลน์ของถนนเป็น 4 ช่องจราจร นั้นในเมื่อแขวงการทางฯเป็นผู้ดำเนินการทางด้านงบประมาณ 29 ล้านบาทให้บริษัทฯรับเหมางาน มันก็จะต้องใช้เงินในการขุดกลบฝังท่อรับน้ำจากเงินงบประมาณจะมาเรียกเก็บจากชาวบ้านไม่ได้
แต่เอาละในเมื่อเรียกเก็บขอต่อบองเหลือท่อละ 400 บาท ซึ่งทาง ผจก.ภาคสนามของ หจก.โชคสุชิน ไม่ยินยอม
ทางด้าน นภอ.หัวหิน จึงติดต่อไปยังทางเจ้าของ หจก.โชคสุชินฯโดยขอให้ทุกอย่างยุติลงเนื่องจากการเรียกเก็บในราคาที่สูงส่งผลกระทบต่อบ้านเรือน หมู่บ้าน ของผู้คนที่มีอยู่ร่วม 200 ราย ผลปรากฎว่าทางเจ้าของโชคสุชิน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!